Samsung Galaxy J7 – Lỗi thường gặp và cách khắc phục

Dù có được các nhà sản xuất chăm chút và cải tiến như thế nào đi nữa, mỗi một dòng smartphone ra đời sẽ khó tránh khỏi gặp một số lỗi. Những lỗi này đa số không quá nghiêm trọng nhưng lại rất thường gặp và khiến không ít người dùng gặp khó khăn. Dưới đây, chúng tôi xin được tổng hợp một vài lỗi thường gặp trên chiếc Samsung Galaxy J7 và cách khắc phục để các bạn tiện tham khảo.

1.Treo logo

Lỗi này khiến bạn không thể boot vào hệ thống, trái lại còn bị treo logo khiến bạn không thể tiếp tục các thao tác khác.

Để khắc phục, trước hết bạn kiểm tra lại xem lượng pin có còn trên 50% không, nếu không thì bạn cần sạc pin cho máy. Trong trường hợp bạn không thể mở máy lên được thì hãy tháo pin và thẻ nhớ máy ra, sau đó gắn vào và cho khởi động lại.

Nếu cách trên vẫn không được, bạn hãy tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy bằng cách: Ấn giữ đồng thời tổ hợp phím Volume Up + Home + Power cho đến khi hiện Samsung logo. Sau đó bạn chọn wipe data/ factory reset > Yes — delete all user data > Reboot system now. Lưu ý trong menu Recovery Mode, bạn di chuyển bằng cách ấn phím Volume (lên hoặc xuống) và chọn bằng phím Home.

2.Máy hay bị đơ và tự khởi động lại

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là do bạn đã cài một phần mềm, ứng dụng không tương thích khiến máy bị xung đột phần mềm.

Để giải quyết, trước hết bạn Restart lại máy và sau đó kiểm tra các ứng dụng đang chạy, tắt các ứng dụng chạy ngầm đi. Nếu vấn đề vẫn xảy ra, bạn cho khôi phục lại các dữ liệu của nhà sản xuất bằng cách vào Cài đặt > Sao lưu và phục hồi > Khôi phục cài đặt gốc > Xóa hết tất cả.

samsung-galaxy-j7-loi-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-2

Khi thực hiện cách này, bạn nhớ sao lưu lại các dữ liệu quan trọng vì máy sẽ xóa bỏ hoàn toàn các dữ liệu mà bạn đã lưu trước đó.

3. Không thể tải và cài đặt ứng dụng trên CH Play

Lúc này, bạn chỉ có thể vào CH Play nhưng không tải và cài đặt được bất kì ứng dụng nào.  Khi gặp lỗi này, bạn hãy kiểm tra lại đường truyền mạng, tín hiệu mạng nơi mình đang ở trước tiên và đảm bảo đường truyền tốn, không bị chập chờn. phải tốt. Sau đó, bạn vào Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng > Ứng dụng đã tải về > Cửa hàng Google play > Xóa dữ liệu sau đó thực hiện lại các thao tác xem lỗi đã được khắc phục chưa.

4. Không tải file về từ web được.

Nếu như điện thoại không thể tải file từ web về được thì bạn có thể cài đặt ứng dụng ES File Manager. Trên ES File Explorer, bạn chọn Cài đặt > Trình quản lý tải về > Enable multi-thread copy and download (Cho phép sao chép đa luồng và tải về). Ứng dụng này sẽ giúp bạn “xử lý” vấn đề tải file từ web về máy.

samsung-galaxy-j7-loi-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-3

5. Lỗi Bluetooth

Bluetooth hiện nay đã được sử dụng nhiều hơn trong việc chuyển dữ liệu từ các thiết bị khác vào máy hoặc ngược lại, cũng là công cụ “giao tiếp” giữ hai chiếc smartphone với nhau. Khi chiếc Samsung J7 của bạn bị lỗi Bluetooth, bạn sẽ gặp vấn đề với một vài thao tác kết nối của mình.

Để khắc phục, cách đầu tiên và đơn giản nhất chính là tắt Bluetooth đi và mở lại. Nếu cách này không đưa lại kết quả như mong muốn, bạn hãy khởi động lại điện thoại, chờ máy ổn định và tiến hành kết nối lại lần nữa.

Trên đây chúng tôi vừa liệt kê ra 5 lỗi thường gặp nhất trên chiếc Samsung Galaxy J7, hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy. Bạn cũng có thể xem thêm cách khắc phục khi Samsung Galaxy S7 Edge không gửi được tin nhắn hoặc cách tiết kiệm pin cho điện thoại Android trong những bài viết khác của chúng tôi.

Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

ĐIỆN THOẠI BẠN GẶP VẤN ĐỀ? LIÊN HỆ NGAY!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI VIETTOPCARE

Chi nhánh miền Bắc:

CN5: 123C Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Chi nhánh miền Nam:

CN1: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.19 – Q. Bình Thạnh TP.HCM

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 101 hoặc 102 )

CN2: 428 Lê Văn Sỹ P.2 Q.Tân bình TPHCM

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 201 hoặc 202 )

CN3: 455 Sư Vạn Hạnh (ND) P12 – Q.10 TPHCM( Gần bệnh viện 115 )

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 301 hoặc 302 )

CN4: 81 Dương Văn Cam P.Linh Tây Q. Thủ Đức TPHCM( Gần chợ Thủ Đức )

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 401 )

Tổng đài: 02.873.055.355 Nhấp để gọi

(Phím 1: Tư vấn báo giá, Phím 2: Hỏi tình trạng máy, Phím 3: Phản ánh chất lượng)

VIETTOPCARE- TRAO CHẤT LƯỢNG – NHẬN NIỀM TIN

Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?

avatar
wpDiscuz