Cách “xử lý” Samsung Galaxy S7 Edge không gửi được tin nhắn
May mắn hơn “người họ hàng” Note 7, Galaxy S7 Edge đến nay vẫn chưa mắc phải lỗi nào nghiêm trọng và vẫn an vị trong top những dòng điện thoại cao cấp được yêu thích nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng vẫn có thể gặp phải một số lỗi nhỏ với chiếc smartphone này, chẳng hạn như khi S7 Edge không gửi được tin nhắn mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục dưới đây.
Tại sao Galaxy S7 edge không gửi được tin nhắn?
Với lỗi này, một trong những nguyên nhân thường gặp nhất là:
– Tài khoản điện thoại của bạn không còn đủ để gửi tin nhắn mà bạn không để ý.
– Lỗi từ nhà mạng, hoặc bạn đang ở một nơi sóng yếu, không thể gửi được tin nhắn.
– Bạn vô tình cài một ứng dụng nào đó khiến máy bị xung đột phần mềm.
5 bước khắc phục tình trạng Samsung Galaxy S7 Edge không gửi được tin nhắn
Bước 1: Kiểm tra tài khoản
Khi thử nhiều lần mà vẫn không gửi được tin nhắn, việc trước tiên bạn nên làm chính là thực hiện kiểm tra tài khoản di động của mình. Có thể điện thoại đã “cạn tiền” mà bạn không hề hay biết, từ đó dẫn đến tình trạng máy không gửi được tin nhắn. Nếu đúng là nguyên nhân này, bạn chỉ cần…nạp tiền điện thoại là giải quyết được vấn đề.
Bước 2: Để ý cột sóng
Nếu như tài khoản vẫn còn mà tin nhắn không thể gửi được, bước tiếp theo bạn hãy kiểm tra lại chất lượng tín hiệu trên máy mình. Có thể bạn đang đứng ở vị trí sóng yếu, hãy di chuyển tới một nơi hợp lý hơn, cột sóng báo đầy trở lại để có thể gửi được tin nhắn bình thường.
Bước 3: Tắt máy khởi động lại
Việc khởi động lại máy sẽ giúp S7 edge ổn định lại và có thể giúp bạn khắc phục được lỗi không gửi được tin nhắn.
Bước 4: Thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho máy
Nếu sau khi khởi động lại mà tình trạng không gửi được tin nhắn vẫn còn, bạn hãy tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc cho máy. Việc này sẽ giúp loại bở hoàn toàn các phần mềm, ứng dụng gây hại mà bạn vô tình cài vào. Tuy nhiên, thao tác này sẽ khiến máy mất toàn bộ dữ liệu nên hãy thực hiện sao lưu trước khi khôi phục cài đặt gốc bạn nhé.
Bước 5: Đưa máy tới trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa
Sau khi thực hiện cả 4 bước trên, nếu tình hình lỗi vẫn không “thuyên giảm”, hãy đưa máy đến trung tâm bảo hành hoặc các cơ sở sữa chữa uy tín để nhờ hỗ trợ. Vì có thể lúc này máy đã bị trục trặc phần cứng hoặc vướng một lỗi nào đó mà chúng ta không thể tự khắc phục.
Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn sử dụng chiếc Galaxy S7 Edge tốt hơn, Nếu có thời gian và có quan tâm, mời bạn xem thêm các bài viết: Làm gì khi Samsung S7 Edge không vào mạng được hoặc Cách khắc phục smartphone bị xước màn hình.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm và tin tưởng các bài viết của Viettopcare.