Khắc phục dữ liệu không hoạt động trên Poco F1, Redmi và Redmi note

Hiện nay có hơn 1 tỷ chiếc điện thoại thông minh Android đang hoạt động, thị trường đang có nhiều nhà sản xuất điện thoại chọn hệ điều hành Android 2 như một sản phẩm chiến lược. Xiaomi là một trong những công ty sản xuất đó và các sản phẩm của họ cũng đem lại nhiều lợi ích cho người dùng tương ứng với số tiền họ bỏ ra mua.

Dòng Redmi và Redmi Note đặc biệt phổ biến ở các quốc gia như Ấn Độ, và họ thậm chí còn giới thiệu dòng sản phẩm Poco F1 với biệt danh “flashflag” như một thương hiệu riêng biệt, thế hệ tiếp theo sắp được ra mắt.

Khắc phục dữ liệu không hoạt động trên Poco F1, Redmi và Redmi note 1

Mặc dù điện thoại thông minh Xiaomi có giá trị tương đương với các dòng điện thoại thông minh khác, nhưng có một số cam kết bạn phải thực hiện khi sử dụng chúng. Một trong những vấn đề nhỏ có thể kể đến như dữ liệu di động không hoạt động mọi lúc, các ứng dụng buộc phải khởi động lại một lần, v.v.

Mặc dù hãng sản xuất Xiaomi đã đi một chặng đường dài trong vài năm qua để phát triển sản phẩm của họ lên mức hoàn hảo nhưng bên cạnh đó chúng vẫn còn một số vấn đề mà người dùng thông thường phải đối mặt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê các cách khác nhau mà bạn có thể khắc phục sự cố dữ liệu di động không hoạt động trên điện thoại Xiaomi

Hãy thử các phương pháp này để sửa dữ liệu di động không hoạt động

Trước khi đọc qua bài viết này, hãy đảm bảo bạn đã kích hoạt gói dữ liệu di động trên SIM của mình, có nhiều phương pháp khác nhau mà bạn có thể kiểm tra xem gói dữ liệu có được kích hoạt trên điện thoại di động của mình hay không.

Khởi động lại điện thoại của bạn

Điều này thực sự có thể áp dụng trong hầu hết mọi tình huống khi bạn thấy một sự cố bất ngờ xảy ra với điện thoại.

Có 90% cơ hội khắc phục được sự cố khi khởi động lại điện thoại của bạn. Việc này áp dụng cho hầu hết các trường hợp cơ bản như: nút âm lượng không hoạt động, nút điều hướng không hoạt động? Không thể khởi chạy một ứng dụng cụ thể? Dữ liệu di động không hoạt động? Việc tốt nhất là nhanh chóng thử khởi động lại điện thoại thông minh của bạn.

Đặt điện thoại thông minh của bạn ở chế độ máy bay

Khắc phục dữ liệu không hoạt động trên Poco F1, Redmi và Redmi note 2

Mặc dù phương pháp này sẽ không khắc phục được các sự cố khác trên điện thoại của bạn, nhưng nó có thể hữu ích trong việc khắc phục dữ liệu di động không hoạt động.
Mở chế độ máy bay trên điện thoại sẽ ngắt kết nối tất cả và khi bạn tắt chế độ máy bay. Điện thoại của bạn sẽ cố gắng thực hiện lại tất cả các kết nối, điều này có thể giúp xử lý khắc phục sự cố dữ liệu di động không hoạt động. 

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn đã tắt Wi-Fi, vì điện thoại của bạn sẽ tự động kết nối Wi-Fi hơn sử dụng dữ liệu di động, bất kể có kết nối internet có khả dụng trên mạng Wi-Fi hay không.

Đảm bảo bạn đã bật chuyển vùng dữ liệu di động

Phần lớn các gói dữ liệu di động hoạt động trên diện rộng và có thể chuyển vùng quốc tế. Mỗi điện thoại Android có một tùy chọn tại nơi bạn có thể tắt dữ liệu khi bạn ở ngoài thành phố của mình. Hãy chắc chắn rằng đó là tính năng nhỏ cho phép bạn sử dụng dữ liệu trong khi bạn chuyển vùng ở các thành phố khác.

Kiểm tra giới hạn sử dụng dữ liệu

Hầu hết tất cả các điện thoại Android của Xiaomi đều có một tính năng mà bạn có thể quản lý dữ liệu di động của mình bằng cách đặt giới hạn cho việc sử dụng dữ liệu của bạn.

Khi bạn đã tiêu thụ một lượng dữ liệu xác định, thiết bị di động sẽ ngừng truyền dữ liệu mặc dù tùy chọn dữ liệu di động được bật.

Bạn có thể cài đặt tại thư mục Cài đặt, nhấp vào Dữ liệu di động hoặc Sử dụng dữ liệu và cố gắng tăng giới hạn dữ liệu để bạn có thể sử dụng nhiều dữ liệu hơn trước khi lấy lại dữ liệu.

Liên hệ với nhà mạng di động của bạn

Phương thức cuối cùng sẽ là liên hệ với dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn, thậm chí bạn có thể Tweet cho họ nếu bạn sử dụng Twitter, bạn có thể phải chia sẻ thông tin của mình qua DM để họ có thể gọi và hiểu vấn đề. 

Nếu tất cả các phương pháp trên không thể khắc phục sự cố dữ liệu di động của bạn không hoạt động, thì đó có thể là do nhà mạng di động của bạn. Hoặc bạn có thể đem điện thoại của mình đến Viettopcare để được khắc phục nhanh nhất.

Xem thêm:

Xiaomi Mi A3 – bản chính thức: Android One, camera 48MP

Đánh giá Xiaomi Mi 9 từ thiết kế, màn hình đến hiệu năng

ĐIỆN THOẠI BẠN GẶP VẤN ĐỀ? LIÊN HỆ NGAY!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI VIETTOPCARE

Chi nhánh miền Bắc:

CN5: 123C Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Chi nhánh miền Nam:

CN1: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.19 – Q. Bình Thạnh TP.HCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 101, 102 )

CN2: 428 Lê Văn Sỹ P.2 Q.Tân bình TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 201, 202 )

CN3: 247-249 Sư Vạn Hạnh P.9 Q.10, Tp.HCM(cạnh chùa Ấn Quang)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 301, 302 )

CN4: 81 Dương Văn Cam P.Linh Tây Q. Thủ Đức TPHCM (Gần chợ Thủ Đức)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 401 )

CN6: 37 Nguyễn Oanh P.10 Q. Gò vấp TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 601 hoặc 0834 88 99 11)

CN7: 288 Nguyễn Tất Thành P.13 Q.4 TpHCM (Gần trường ĐH Nguyễn Tất Thành)

Di động: 0888 39 2424

Tổng đài: 02873.055.355 Nhấp để gọi

(Phím 1: Tư vấn báo giá, Phím 2: Hỏi tình trạng máy, Phím 3: Phản ánh chất lượng)

VIETTOPCARE – TRAO CHẤT LƯỢNG – NHẬN NIỀM TIN

avatar