Cách khắc phục 6 lỗi thường gặp trên chiếc Sony Xperia Z3

Là một nhà sản xuất đến từ “thiên đường đồ điện tử” Nhật Bản, Sony luôn ghi dấu ấn trong lòng người dùng bởi chất lượng sản phẩm tốt cùng với kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đẹp và mang phong cách hiện đại. Trong lĩnh vực smartphone, dòng điện thoại Xperia với nhiều model như Z, Z, Z3,…cũng lấy được sự yêu thích từ đông đảo người dùng.

Với kiểu dáng đẹp, hiệu suất tốt, Sony Xperia Z3 từng làm Sony Fan “điên đảo” khi mới ra đời. Song cho dù có được trang bị công nghệ hiện đại đến đâu thì chiếc Smartphone dòng Z của nhà Sony cũng khó tránh khỏi một số lỗi thường gặp. Sau đây, Viettopcare xin mời các bạn cùng điểm qua những lỗi này và cách khắc phục để có sự chuẩn bị tốt hơn nếu như đã hoặc đang có ý định sử dụng chiếc Sony Xperia Z3 này.

1. Sony Xperia Z3 bị lỗi ám hồng khi chụp ảnh :

Ra mắt chưa bao lâu, nhiều người dùng đã phản ánh rằng ảnh chụp bằng Xperia Z3 của họ bị ám hồng ở vùng trung tâm của bức ảnh. Nhiều chủ sở hữu Xperia Z3 Compact cũng cho rằng họ đã bị dính lỗi này.

Giải thích về vấn đề ảnh bị ám hồng trên Xperia Z3 và Z3 Compact, phía Sony cho biết đây không phải là lỗi do phần cứng hay phần mềm của máy, mà là vì Z3 và Z3 Compact đều sử dụng ống kính camera siêu mỏng (giống như trên máy ảnh kỹ thuật số) nên nếu bạn chụp trong điều kiện thiếu sáng thì ảnh sẽ có vệt ám hồng do độ tương phản của màu sắc vật thể và ánh sáng camera hình thành.

cach-khac-phuc-6-loi-thuong-gap-tren-chiec-sony-xperia-z3-1
Lỗi ám hồng khi chụp ảnh trên Xperia Z3

Để khắc phục vấn đề, bạn có thể làm như sau:

-Chọn chế độ chụp thủ công (20.7mp) thay cho chế độ HDR (8MP), đẩy cân bằng trắng (White Balance) lên +0.7 (dưới +1.0), ISO đặt ở mức khoảng 400 – 800, lấy nét: auto.

Và đương nhiên, bạn cũng chú ý là hạn chế chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng bởi những bức ảnh sẽ có hiện tượng ám hồng vì lí do đã nhắc đến ở trên.

2. Không kết nối được với wifi

Để khắc phục vấn đề này, bạn làm như sau:

– Vào phần cài đặt wifi, nhấn chọn mạng wifi đang sử dụng, chọn Forget. Tiếp đó, bạn bắt đầu thao tác kết nối lại, và phải đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng các thông tin của wifi.

– Tắt điện thoại và cả router wifi, đợi khoảng 30s trước khi khởi động lại chúng .

– Nếu có cài đặt ứng dụng Wi-Fi Analyzer thì bạn thử check xem liệu mạng wifi đang dùng có bị quá thiết bị cùng kết nối đến hay không bởi vì điều này sẽ khiến mạng bị quá tải. Lúc này máy của bạn sẽ  không truy cập được vì Limit Access Wi-Fi (lỗi dấu chấm than).

– Vô hiệu hóa chế độ Stamina (tiết kiệm pin), chế độ này sẽ tự động ngắt kết nối wifi khi pin yếu.

 3. Màn hình máy bị lag, giật :

Xperia Z3 được trang bị một chip vi xử lý khá mạnh mẽ, tuy nhiên nếu người dùng cài đặt game hoặc xem video quá nặng thì máy vẫn có thể xuất hiện tình trạng giật. lag không mong muốn.

Cách khắc phục:

– Bạn thử reset điện thoại bằng cách nhấn nút nhỏ bên cạnh khe SIM (dưới tấm che khi SIM) cho đến khi máy tắt.

– Hãy kiểm tra lại xem có ứng dụng nào quá nặng ảnh hưởng tới hiệu suất máy hay không. Nếu có, và bạn không cần thiết phải sử dụng app này lắm thì hãy xóa nó đi để giảm tải cho máy.

– Nếu tình trạng vẫn không được cải thiện, bạn hãy khôi phục cài đặt gốc cho máy để loại bỏ hoàn toàn những ứng dụng gây hại. Tuy nhiên bạn cần nhớ là phải sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện thao tác này nhé.

4. Máy bị đơ cảm ứng

Nhiều người dùng Z3 cũng phàn nàn rằng màn hình cảm ứng của họ không phản hồi, đặc biệt là khi họ sử dụng bàn phím QWERTY trên màn hình để gửi tin nhắn, hoặc viết văn bản.

cach-khac-phuc-6-loi-thuong-gap-tren-chiec-sony-xperia-z3-2
Máy đơ cảm ứng sẽ gây cản trở nhiều cho việc sử dụng

Để khắc phục tình trạng này:

-Trước hêt, bạn thử khởi động lại điện thoại. Nếu bạn không thể sử dụng tính năng khởi động máy từ màn hình thì có thể sử dụng phím nguồn và phím tăng âm lượng để thao tác.

-Sử dụng các bản firmware để sửa lỗi và xem điện thoại của bạn đang gặp phải các vấn đề gì liên quan đến phần cứng hay phần mềm không?

-Đồng thời hãy kiểm tra lại miếng dán màn hình xem nó có gây ảnh hưởng gì đến độ nhạy cảm ứng của màn hình không. Nếu như có, hãy nhanh chóng thay miếng bảo vệ màn hình mới nhé.

-Khôi phục cài đặ gốc cũng là một gợi ý cho cách giải quyết vấn đề này.

5.Nhanh hết pin

Mặc dù Xperia Z3 được nhà sản xuất Sony trang bị cho một cục pin dung lượng lớn tuy nhiên vẫn có một số người dùng cho rằng máy của họ quá nhanh hết pin. Nếu là một trong những đối tượng đó, hãy tham khảo một số cách khắc phục sau:

Khắc phục:

-Hạn chế việc chơi các game hay mở nhiều ứng dụng ngốn pin thường xuyên.

-Tắt bỏ GPS, Bluetooth, Wifi khi không cần dùng đến.

-Tắt bỏ chế độ Stamina.

-Tắt bỏ chế độ rung và giảm bớt độ sáng màn hình.

-Vào Cài đặt > Pin để xem ứng dụng nào đang sử dụng nhiều pin nhất và gỡ bỏ nó nếu không cần thiết.

 6.Sạc pin chậm

Không chỉ “dính” lỗi liên quan đến thời lượng pin, máy cũng bị khách hàng “tố” mất nhiều thời gian để sạc đầy Sony Xperia Z3.

Để hạn chế tình trạng này, bạn cần:

– Kiểm tra kỹ lại phích cắm xem có bị vấn đề gì không ?

– Đảm bảo rằng bộ sạc hoặc cáp sạc đã được cắm đúng vào nguồn điện của máy.

– Bạn sử dụng đúng loại cáp thích hợp với thiết bị.

– Bạn cũng có thể thử kiểm tra xem cáp sạc có bị hỏng hay không bằng cách kết nối với máy tính hoặc cắm vào một chiếc Xperia Z3 khác.

Nếu bộ sạc của bạn có vấn đề, hãy đến các trung tâm hoặc cửa hàng có uy tín để mua bộ mới. Tránh sử dụng các loại củ sạc, cáp sạc không chính hãng vì chúng có thể gây ra tình trạng cháy nổ pin, làm thiết bị hư hại và đe dọa đến cả sự an toàn của chính bạn.

Trên đây chúng tôi vừa gửi đến các bạn 6 lỗi thường gặp trên chiếc điện thoại Sony Xperia Z3. Mặc dù không ai mong muốn thiết bị của mình gặp lỗi, nhưng chúng tôi hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn bình tĩnh hơn và biết cách xử lý khi bỗng nhiên chiếc Z3 của mình gặp phải một trong 6 lỗi này. Nếu là Fan của Sony, các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về chiếc điện thoại Sony Xperia XZ vừa ra mắt không lâu và hiện đang tạo nên cơn sốt trong giới công nghệ hiện nay.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

ĐIỆN THOẠI BẠN GẶP VẤN ĐỀ? LIÊN HỆ NGAY!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI VIETTOPCARE

Chi nhánh miền Bắc:

CN5: 123C Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Chi nhánh miền Nam:

CN1: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.19 – Q. Bình Thạnh TP.HCM

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 101 hoặc 102 )

CN2: 428 Lê Văn Sỹ P.2 Q.Tân bình TPHCM

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 201 hoặc 202 )

CN3: 455 Sư Vạn Hạnh (ND) P12 – Q.10 TPHCM( Gần bệnh viện 115 )

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 301 hoặc 302 )

CN4: 81 Dương Văn Cam P.Linh Tây Q. Thủ Đức TPHCM( Gần chợ Thủ Đức )

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 401 )

Tổng đài: 02.873.055.355 Nhấp để gọi

(Phím 1: Tư vấn báo giá, Phím 2: Hỏi tình trạng máy, Phím 3: Phản ánh chất lượng)

VIETTOPCARE- TRAO CHẤT LƯỢNG – NHẬN NIỀM TIN

Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?

avatar
wpDiscuz