Tự xử lý 6 lỗi thường gặp trên Xperia Z

Bạn đang sử dụng chiếc Sony Xperia Z và gặp rắc rối với lỗi wifi, đèn led, thẻ nhớ,…trên máy? Nếu chưa có thời gian đưa máy đến trung tâm kiểm tra, hãy thử một vài cách dưới đây xem có khắc phục được không nhé.

1.Thường xuyên mất kết nối Wi-fi

Đây có thể coi là một trong những lỗi rất thường gặp khi sử dụng smartphone. Người dùng Xperia Z cho biết học gặp rắc rối khi tín hiệu Wifi trên máy khá yếu, trong một vài trường hợp khác, vấn đề xảy ra khi người dùng sử dụng đồng thời Bluetooth và Wifi. Chế độ tiết kiệm pin STAMINA cũng có thể gây ảnh hưởng đến wifi do chế độ này sẽ tự động kết nối khi pin yếu.

Khắc phục:

– Khởi động lại modem, đầu phát Wi-fi và điện thoại của bạn.

– Tắt kết nối Bluetooth nếu không cần thiết.

– Tắt chế độ STAMINA trong menu Settings / Power Management / STAMINA mode. Lưu ý khi tắt chế độ này, chức năng tiết kiệm pin sẽ bị vô hiệu hóa cho đến khi bạn kích hoạt lại.

– Cập nhật bản firmware mới nhất cho chiếc Xperia Z của bạn.

– Thử chuyển kênh trên bộ định tuyến và bật tính năng DHCP. Khi bật chế độ DHCP, các thiết bị trong mạng nội bộ sẽ được tự động cấp địa chỉ IP nội bộ, giảm thiểu tình trạng IP bị trùng lặp khiến các thiết bị trùng địa chỉ IP không truy cập được mạng.

– Kiểm tra xem modem của bạn có đang lọc địa chỉ MAC (địa chỉ mạng của các thiết bị) hay không.

2.Đèn LED báo thông báo không hoạt động

Trên smartphone Xperia Z, Sony đã thiết kế đèn LED ở góc màn hình để khi nhận được email hoặc tin nhắn đến, đèn sẽ nhấp nháy báo hiệu phòng khi chủ nhân chiếc điện thoại không nghe được âm báo. Tuy nhiên, một số trường hợp đèn LED này không hoạt động, lí do có thể là bởi quá trình sao lưu dữ liệu từ điện thoại cũ bị lỗi hoặc do chế độ tiết kiệm pin STAMINA.

tu-xu-ly-6-loi-thuong-gap-tren-xperia-z-1
Chế độ tiết kiệm pin STAMINA có thể là thủ phạm khiến đèn LED không hoạt động

Khắc phục:

– Tắt chế độ STAMINA.Bạn có thể kiểm tra trong Settings / Power management / STAMINA.

– Khi sao lưu dữ liệu từ điện thoại cũ, bạn có thể sẽ gặp vấn đề với đèn LED thông báo không hoạt động. Lúc này, nếu thực sự muốn khổi phục đèn LED, hãy cài đặt lại máy bằng cách chọn Settings / Backup & reset và tắt tùy chọn Back up my data, sau đó chọn Factory data reset. Tuy nhiên, nếu dùng cách này bạn sẽ mất hết dữ liệu cũ, vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện nhé.

Một lưu ý nữa cho bạn là khi khởi động lại máy, tuyệt đối không hồi phục dữ liệu vì bạn có thể gặp lại vấn đề này một lần nữa.

3. Máy bị nóng lên

Hiện tượng máy nóng dần lên trong quá trình sử dụng là điều cực kỳ thường gặp trên tất cả các smartphone hiện nay do nhiệt năng được sinh ra trong quá trình máy hoạt động. Với Xperia Z, người dùng cảm thấy hiện tượng này đến nhanh hơn, và lượng nhiệt dường như cũng nhiều hơn vởi máy có thiết kế khá mỏng dù cấu hình tương đối mạnh. Do đó, bạn càng sử dụng nhiều và càng chạy các ứng dụng “nặng” thì Xperia Z sẽ càng nóng hơn.

Khắc phục:

– Hạn chế sử dụng Xperia Z liên tục trong thời gian dài.

– Tháo vỏ ốp, bao da bảo vệ khi máy nóng bất thường và khi sạc pin cho máy.

– Tuyệt đối không nhúng vào nước lạnh để giảm nhiệt. Mặc dù Xperia Z ghi dấu ấn vào lòng người dùng như là một trong những smartphone đầu tiên có khả năng chống nước. Tuy nhiên, đặt máy vào nước lạnh để giảm nhiệt không phải là ý hay bởi nếu máy quá nóng, nhúng máy vào nước lạnh có thể gây nứt màn hình và ảnh hưởng đến chức năng của các bộ phận khác trên máy.

4.Thời lượng pin quá ngắn

Nhu cầu dùng điện thoại của người dùng là khác nhau, vì thế lượng pin tồn tại trên cùng một model những khác người sử dụng cũng sẽ có độ dài ngắn khác nhau. Mặc dù vậy, một số người dùng đã phàn nàn khi chiếc Xperia Z có thời lượng pin ngắn hơn mong đợi và khiến họ gặp rắc rối trong quá trình sử dụng

Khắc phục:

– Mặc dù bị coi là thủ phạm cho việc wifi chập chờn hoặc mất đèn LED như kể trên, nếu bạn ưu tiên thời lượng pin, hãy kích hoạt chế độ này trong menu Settings / Power management / STAMINA.

– Gỡ bỏ bớt những ứng dụng “ngốn” pin nếu bạn không cần thiết sử dụng.

– Tham khảo thêm một số cách tiết kiệm pin cho điện thoại Android

5.Máy chơi nhạc bị ngừng hoặc vấp

Nếu phải nghe một bản nhạc bị đứt đoạn liên hồi, chắc chắn bạn sẽ không còn cảm được thấy sự thoải mái mà âm nhạc đem đến nữa. Một vài người dùng Xperia Z cho biết họ gặp tình trạng tương tự khi bài hát được phát thường xuyên bị ngừng hoặc vấp.

tu-xu-ly-6-loi-thuong-gap-tren-xperia-z-2
Thật không thú vị chút nào nếu trình phát nhạc trên máy bị vấp, giật liên tục 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn có thể dẫn tới tình trạng này, chẳng hạn như khi bạn dùng Bluetooth để phát nhạc tới tai nghe hoặc loa, có thể kết nối Wi-fi đang xung đột với Bluetooth. Nếu bạn lưu nhạc trên thẻ nhớ, vấn đề có thể là do lỗi thẻ nhớ gây nên.

Khắc phục:

– Tắt Wi-fi trong khi đang sử dụng Bluetooth.

– Hãy thử chuyển nhạc từ thẻ nhớ sang bộ nhớ trong, hoặc chuyển sang sử dụng thẻ nhớ khác.

6.Máy tự động khởi động lại

Với tình trạng này, bạn có thể thử khắc phục như sau:

– Khởi động lại máy bằng cách giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng trong 10 giây.

– Sạc pin cho máy, bởi có thể máy bị tắt nguồn lo do pin yếu mà bạn không để ý.

– Sử dụng phần mềm PC Companion để khôi phục Xperia Z. Cài PC Companion và đến mục Support Zone / Start / Phone Software Update / Start. Nếu bạn đã có phiên bản mới nhất, hãy chọn Repair Phone để hồi phục máy về cài đặt ban đầu.

Sau khi đã thử các cách khắc phục mà chiếc Xperia Z của bạn không thoát khỏi những lỗi thường gặp kể trên, hãy sắp xếp thời gian đưa máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và tìm cách khắc phục.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những lỗi thường gặp trên Xperia Z3 nếu như bạn đang sử dụng chiếc máy này. Cảm ơn bạn đã theo dõi các bài viết của Viettopcare.

ĐIỆN THOẠI BẠN GẶP VẤN ĐỀ? LIÊN HỆ NGAY!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI VIETTOPCARE

Chi nhánh miền Bắc:

CN5: 123C Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Chi nhánh miền Nam:

CN1: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.19 – Q. Bình Thạnh TP.HCM

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 101 hoặc 102 )

CN2: 428 Lê Văn Sỹ P.2 Q.Tân bình TPHCM

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 201 hoặc 202 )

CN3: 455 Sư Vạn Hạnh (ND) P12 – Q.10 TPHCM( Gần bệnh viện 115 )

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 301 hoặc 302 )

CN4: 81 Dương Văn Cam P.Linh Tây Q. Thủ Đức TPHCM( Gần chợ Thủ Đức )

(Gọi 02.873.055.355 – Ext: 401 )

Tổng đài: 02.873.055.355 Nhấp để gọi

(Phím 1: Tư vấn báo giá, Phím 2: Hỏi tình trạng máy, Phím 3: Phản ánh chất lượng)

VIETTOPCARE- TRAO CHẤT LƯỢNG – NHẬN NIỀM TIN

Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?

avatar
wpDiscuz