Mẹo tránh bị “luộc đồ” khi sửa điện thoại Smartphone
Ngày nay, bất cứ ai cũng có một chiếc điện thoại smartphone bởi tính năng tiện dụng mà nó mang đến. Tuy nhiên, các thiết bị điện tử thì sau một thời gian sử dụng thì rất dễ bị hư hỏng, lúc đó chắc chắn bạn sẽ cần đem điện thoại đi sửa chữa ở các trung tâm.
Hiện nay các cửa hàng sửa chữa điện thoại mọc lên “như nấm sau mưa” khiến cho nhiều khách hàng hoang mang, không biết nơi nào uy tín, chất lượng để gửi gắm chiếc điện thoại của mình. Nhất là tình trạng “luộc đồ” tại các cơ sở sửa chữa điện thoại nhỏ lẻ khiến bạn mất niềm tin khi sửa chữa điện thoại.
Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn một số mẹo giúp bạn tránh bị luộc đồ khi đem điện thoại đi sửa chữa.
Hãy xác định mức độ hư hại của máy
Xu hướng smartphone ngày càng lớn nhưng mỏng hơn, do đó sẽ rất dễ bị hư hỏng khi va đập hoặc vô tình rớt xuống đất, đặc biệt với bộ phận màn hình. Trước khi mang điện thoại đến trung tâm để sửa chữa, bạn cần phải kiểm tra xem mức độ hư hại tránh trường hợp bị kĩ thuật viên “vẽ” thêm bệnh nhằm tăng chi phí, nhưng bên cạnh đó nhiều trường hợp máy do vô nước, rơi rớt, tác động mạnh… sẽ có trường hợp hư hại phần này nhưng phát sinh thêm lỗi trên bộ phận khác, nếu bạn đến với các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, bạn đều sẽ được giải thích phần này chi tiết nên bạn hoàn toàn có thể an tâm.
Ở những cửa hàng sửa chữa điện thoại nhỏ lẻ, không đàng hoàng thì thợ sửa chữa sẽ đánh tráo hoặc “luộc đồ” chính hãng trên điện thoại của bạn với nhiều cách khác nhau.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết này trước khi đem điện thoại của mình đi sửa chữa nhé: Bạn cần phải biết những điều này trước khi đem điện thoại đi sửa chữa?
Những tình huống bạn thường gặp khi đi sửa chữa smartphone
– Dế yêu của bạn bị “phán bệnh” lung tung, buộc phải chấp nhận thay đồ mới kiểu như: nguồn chập chờn, micro, bàn phím hỏng, sóng yếu…
– Một đặc điểm luộc đồ thường gặp nữa là các tem bảo hành thường được dán ngoài thân máy, sau một thời gian thường bị mờ hoặc tróc. Song khi đem đến trung tâm, “dế” lập tức bị từ chối thẳng thừng, không được bảo hành.
– Bị luộc kinh kiện, tráo đồ và thay thế bằng các linh kiện kém chất lượng, sử dụng chập chờn. Việc này khiến màn hình điện thoại hoạt động không được trơn tru, sóng yếu hay loa bị rè…để hạn chế các trường hợp này thì chế độ bảo hành là điều đầu tiên bạn nên quan tâm khi đến các trung tâm sửa chữa.
– Kỹ thuật viên là những người có tay nghề yếu, không sửa chữa được các lỗi nặng.
– Không có chế độ bảo hành cho các linh kiện thay thế.
Một số mẹo tránh bị “luộc đồ” khi đi sửa điện thoại Smartphone
Để tránh tình trạng điện thoại của bạn bị “luộc đồ” không phải là chuyện đơn giản, tuy nhiên bạn vẫn có thể hạn chế nó bằng các mẹo dưới đây:
– Nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra điện thoại trước xem bị hư gì rồi mới đem đến trung tâm để sửa chữa.
– Hãy đến những trung tâm uy tín, chất lượng được nhiều khách hàng đánh giá tốt hoặc qua lời giới thiệu từ bạn bè, người thân.
– Trước khi giao máy cho trung tâm nên kiểm tra số IMEI, ký tên lên các linh kiện quan trọng.
– Nên đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, hoặc có thể quan sát trực tiếp quá trình kỹ thuật viên kiểm tra điện thoại và sửa chữa.
– Nếu bạn thấy cửa hàng nào báo giá linh kiện rẻ và không có thời gian bảo hành thì rất có thể đó là những linh kiện không chất lượng.
Kiểm tra máy trước khi thanh toán
Nếu bạn là một người cẩn thận thì hãy kiểm tra điện thoại trước khi thanh toán. Trên hệ điều hành Android và iOS đều có phần mềm giúp bạn kiểm tra.
Trên điện thoại iPhone bạn hãy cài đặt ứng dụng Phone Doctor Plus bạn có thể đánh giá từng chức năng như flash, camera, loa, wifi, GPRS, độ rung… Còn nếu trên hệ điều hành Android thì bạn có thể cài đặt ứng dụng Test Your Android để kiểm tra mọi thứ từ Cảm ứng màn hình, Điểm chết từ, Độ rung, Camera trước sau hay Wifi…
Tuy nhiên, cách này chỉ là tương đối để kiểm tra điện thoại Android của bạn có bị luộc đồ không, chứ không chính xác hoàn toàn.
Vậy làm thế nào để không bị tình trạng luộc đồ khi đi sửa chữa điện thoại
Để tránh tình trạng điện thoại của bạn bị luộc đồ thì bạn cần tìm đến những trung tâm uy tín, chất lượng. Vậy những trung tâm như thế nào mới chất lượng?
– Những trung tâm đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại ví dụ như có nhiều chi nhánh khác nhau trên toàn quốc.
– Những trung tâm được giới thiệu bởi người thân, bạn bè thường rất uy tín, chất lượng tốt bởi có tốt người thân mới giới thiệu.
– Cho phép khách hàng quan sát trực tiếp quá trình sửa chữa điện thoại, thay màn hình điện thoại.
– Có thời gian bảo hành dài hạn, chế độ chăm sóc khách hàng tận tâm, luôn giải quyết mọi vấn đề thật thấu đáo.
Viettopcare – điểm đến sửa chữa điện thoại được nhiều khách hàng lựa chọn
Viettopcare là trung tâm sửa chữa điện thoại di động hàng đầu với nhiều chi nhánh khác nhau trên địa bàn thành phố HCM, Hà Nội. Ngoài ra, có nhiều khách hàng khi đến với Viettopcare, khi được khảo sát thực tế, tỷ lệ được giới từ khách hàng cũ của Viettopcare lên đến 80%.
Khi đến với dịch vụ sửa chữa điện thoại tại Viettopcare, nếu muốn bạn sẽ được ký xác nhận đầy đủ lên máy, mainboard để bạn yên tâm giao dế yêu cho kỹ thuật viên chúng tôi. Thực tế, Viettopcare luôn đề cao uy tín lên trên hết, vì vậy chúng tôi cam kết không bao giờ có việc điện thoại của bạn bị luộc đồ nhờ vào quy trình kiểm soát chặn chẽ, không có một kỹ thuật nào tự ý thay thế hoặc lấy linh kiện của khách.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn có những dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, luôn lắng nghe ý kiến khách hàng, giải quyết mọi vấn đề cho đến khi khách hàng cảm thấy hài lòng. Đội ngũ kỹ thuật viên không ngừng nâng cao tay nghề cùng với trang bị những máy móc kỹ thuật hiện đại và tiên tiến nhất.
Bạn có thể đọc thêm: Bạn đã phân biệt được khi nào cần phải thay màn hình, khi nào thay mặt kính chưa?
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào muốn được giải đáp, hãy gọi ngay Hotline: (028) 73.055.355 để được tư vấn nhé.
Viettopcare – TRAO CHẤT LƯỢNG, NHẬN NIỀM TIN
“Dẫn đầu về chăm sóc điện thoại cho người Việt”