Bạn có biết? – Ý nghĩa đằng sau cái tên của các thương hiệu nổi tiếng thế giới
Trong cuộc sống thường ngày, không khó để chúng ta bắt gặp những thương hiệu như Apple, Samsung, Sony,…Những thường hiệu này thậm chí trở nên quen thuộc đến mức bạn đã không còn thắc mắc vì sao chúng được đặt tên như vậy. Với bài viết sau đây, bạn có thể sẽ cảm thấy cực ký thú vị với quá trình ra đời của những thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Apple
Apple hiện nay đang là tập đoàn công nghệ lớn nhất nhì thế giới, song không ai ngờ sự ra đời cái tên này lại đơn giản đến vậy. Táo (Apple) – là loại trái cây yêu thích của Steve Jobs, người sáng lập công ty. Suốt ba tháng trời suy nghĩ tìm tên thương hiệu, Steve Jobs cuối cùng đã đưa ra tối hậu thư cho các cộng sự của mình thế này: “Tôi sẽ gọi là công ty Apple, nếu 5 giờ sáng mai các anh không có đề nghị nào hay hơn”. Thế là cái tên Apple ra đời. Điều này thực sự gây bất ngờ cho chúng ta bởi Apple sau này lại là một công ty thích đưa ra ẩn ý. Bạn có thể nhận thấy điều này qua cách Táo khuyết đưa ra thư mời cho các dòng iphone mới cũng như đặt tên cho chuỗi smartphone này.
LG
Ít ai biết, LG chính là viết tắt của hai chữ cái đầu của: Lucky và Goldstar – như một lời nhắn gửi từ nhà sản xuất đến các khách hàng của họ. Ngày nay, LG thường được hiệu theo ý nghĩa của Slogan mà hãng đưa ra: Life’s Good. Cho dù mang ý nghĩa nào, nhãn hàng này cũng đã rất thành công khi trở thành thương hiệu quen thuộc với đông đảo người dùng trên thế giới.
Motorola
Paul Galvin – người sáng lập Motorola nghĩ ra tên này khi công ty của ông bắt đầu sản xuất đài (radio) cho xe ô tô. Các công ty cung cấp phụ tùng thời đó đều có tên kết thúc bằng chữ “ola”.
Nokia
Bạn có thể sẽ rất bất ngờ khi tên gọi “Nokia” của hãng điện thoại Phần Lan danh tiếng một thời được đặt theo tên dòng sông Nokianvirta ở gần vị trí thành lập công ty. Thật đơn giản mà cũng vô cùng đáng yêu đúng không nào.
Samsung
Samsung – là một chữ tiếng Hàn được tạo bởi hai phần: Sam và Sung. Trong đó Sam có ý nghĩa là “ba” – tượng trưng cho sự “đông đảo, lớn mạnh và quyền lực”; còn Sung có ý nghĩa là “ngôi sao”. Trong truyền thống văn hóa Hàn Quốc thì đây là biểu tượng của sự “trường tồn, bất diệt”. Và quả thưc, Samsung xứng đáng là một thương hiệu toàn cầu kể cả khi hãng không may vướng vào “cuộc khủng hoảng Note 7”.
Sony
Về thương hiệu Sony, nhiều người cho rằng nó xuất phát từ tiếng Latin – “Sonus”(âm thanh), hoặc “sonny” nghĩa là cô bé (tiếng lóng).
Google bắt nguồn từ chữ Googol, có nghĩa là số 1 với 100 số không. Từ “A Google” được ghi trên tấm ngân phiếu của người sáng lập đầu tiên gửi các đồng nghiệp. Và rồi tất cả nhất trí với tên gọi của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới là Google.
Yahoo
Ban đầu, tên gọi này được biết đến như tên một nhận vật trong cuốn Những cuộc phiêu du của Gulliver (Gulliver’s Travels) viết bởi nhà văn Jonathan Swift . Tuy nhiên, gần đây lại xuất hiện cách giải nghĩa mới là cho tên của hệ thống tìm kiếm này là: Yet Another Hierarchical Officious Oracle ( “Thêm một hệ thống tìm kiếm xây dựng theo nguyên tắc thứ bậc”).
Microsoft
Microsoft — Chữ “Micro” vào thời điểm đó đại diện cho khái niệm máy tính, còn “Soft” có nghĩa là phần mềm. Những ngày đầu tiên thương hiệu này được viết là Micro-Soft. Tuy nhiên, để thuận tiện khi giao dịch và dễ viết hơn, người ta bỏ đi dấu gạch ngang, và chúng ta có cái tên Microsoft như hiện nay.
Intel
Ban đầu, hai người sáng lập công ty phần mềm nổi tiếng thế giới là Bob Noyce và Gordon Moore muốn đặt tên công ty là Moore Noyce. Tiếc thay, lúc đó thương hiệu này đã có sở hữu. Vì vậy, cả hai người quyết định sử dụng chữ viết tắt của INTegrated ELectronics để đặt tên cho công ty. Cuối cùng chúng ta biết đến hãng này với một cái tên ngắn gọn những có vai trò quan trọng không tưởng trong nền công nghệ thế giới.
Trên đây là một số ý nghĩa các thương hiệu mà chúng tôi đã sưu tầm được, còn bạn, bạn biết được ý nghĩa của tên những thương hiệu nào khác, hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.
Ngoài ra, nếu có thời gian, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết 9 mẹo tăng tốc cho iphone 6, iphone 5 và 5S, cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.