Làm cách nào để khắc phục sự cố hiển thị không phản hồi trên iPhone X?

Các vấn đề về việc phản ứng trễ, màn hình bị đứng hoặc không cảm ứng được thường liên quan đến vấn đề bộ nhớ như không đủ dung lượng lưu trữ. Thông thường, những vấn đề này bắt đầu xảy ra vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau khi sử dụng thiết bị thường xuyên. Tuy nhiên, có vài yếu tố có thể khiến các triệu chứng tương tự xuất hiện sớm ngay cả với thiết bị mới giống như một số người dùng iPhone X đã gặp phải gần đây. Người ta phát hiện ra rằng lỗi hệ thống đã khiến màn hình iPhone X bị đứng hoặc không cảm ứng được sau khi khởi động lại hoặc khi đang sử dụng.

Làm cách nào để khắc phục sự cố hiển thị không phản hồi trên iPhone X?

Ngoài ra, bài đăng cũng sẽ đưa ra những lý do tại sao màn hình iPhone X bị đứng hoặc không cảm ứng được. Một số giải pháp được đề xuất và giải pháp chung cũng được cung cấp trong trường hợp bạn cần trợ giúp để khắc phục sự cố tương tự. Đọc tiếp để tìm hiểu lý do tại sao màn hình cảm ứng iPhone X của bạn không hoạt động và những giải pháp có thể có.

Trước khi chúng tôi tiếp tục, nếu bạn gặp sự cố khác với iPhone của mình, hãy truy cập trang khắc phục sự cố iPhone X của chúng tôi vì chúng tôi đã giải quyết một số vấn đề thường gặp với thiết bị. Xem qua trang để tìm các vấn đề tương tự với bạn. Nếu bạn vẫn cần sự hỗ trợ của chúng tôi, hãy điền vào bảng câu hỏi, chúng tôi sẽ cố gắng liên lạc với bạn sớm nhất có thể.

Điều gì khiến màn hình cảm ứng iPhone X không phản hồi?

Giả định rằng bạn đang sở hữu một chiếc máy mới, và dung lượng bộ nhớ không phải là một vấn đề. Bạn có thể xem xét các khả năng hoặc yếu tố khác có thể kích hoạt các vấn đề liên quan xảy ra.

Đặt khả năng xảy ra sự cố về hiệu suất và lỗi do bộ nhớ không đủ, vấn đề có thể là do sự cố ứng dụng, trục trặc ngẫu nhiên hoặc các lỗi khác trong iOS. Nếu màn hình iPhone X của bạn đột nhiên đứng và không cảm ứng được khi sử dụng một ứng dụng nhất định và sự cố chỉ xảy ra trong ứng dụng đó, thì bạn có thể kết luận rằng sự cố xảy ra với một ứng dụng. Những ứng dụng này có thể chứa một số phần mềm độc hại hoặc phân đoạn bị hỏng khiến ứng dụng bị sập hoặc không ổn định.

 

Một nguyên nhân khác có thể là các bản cập nhật cho ứng dụng hoặc iOS bị lỗi. Các bản cập nhật cũng có thể chứa các lỗi gây ra xung đột với các chức năng của hệ thống. Các lỗi nhỏ thường được khắc phục bằng cách cài lại ứng dụng hoặc thiết lập điện thoại nhưng các lỗi phức tạp có thể yêu cầu bạn phải thiết lập lại hệ thống.

Miễn là mọi thứ đều ổn với phần cứng của iPhone X, bạn có thể sử dụng các cách dưới đây để khắc phục sự cố.

Làm cách nào để khắc phục sự cố hiển thị không phản hồi trên iPhone X? 1Giải pháp được đề xuất để khắc phục sự cố màn hình cảm ứng không hoạt động được trên iPhone X

Trước khi bạn khắc phục sự cố, hãy thử kiểm tra bản cập nhật phần mềm có sẵn của iPhone X. Sự cố trên màn hình cảm ứng iPhone X không cảm ứng được trong thời tiết lạnh đã được Apple nhận ra là lỗi iOS và bản cập nhật mới đã sửa lỗi này. Bản vá sửa lỗi chính thức nằm trong bản cập nhật iOS 11.1.2 mới. Ngoài màn hình không cảm ứng được, bản cập nhật mới này cũng khắc phục các sự cố về Live Photos bị biến dạng và video được quay bằng iPhone X. Nếu bạn chưa cài đặt bản cập nhật, thì bạn nên làm ngay bây giờ.

Để bắt đầu, hãy truy cập Cài đặt trong iPhone X -> Chung-> Cập nhật phần mềm. Sao lưu dữ liệu, sau đó tiến hành tải xuống và cài đặt bản cập nhật iOS.

Nếu bạn đã cài đặt bản cập nhật iOS mới có chứa bản vá sửa lỗi nhưng vẫn không có kết quả, hãy xem xét các giải pháp tiếp theo đây.

Khởi động lại máy

Đây là một phương pháp tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả đối với những sự cố nhỏ, bao gồm cả việc màn hình không cảm ứng được.  Sau đây là cách khởi động lại iPhone X:

  1.       Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng.
  1.       Nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng.
  1.       Cuối cùng, nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi bạn thấy logo Apple.

Thiết bị của bạn sau đó sẽ được khởi động lại. Nếu điều đó không khắc phục được sự cố và màn hình iPhone X của bạn vẫn bị đứng, hãy thử các giải pháp tiếp theo.

Khởi động iPhone X của bạn ở chế độ khôi phục

Chế độ khôi phục thường là chìa khóa để khắc phục các sự cố phần mềm mà các quy trình khắc phục sự cố thông thường như khởi động lại và cài đặt lại bắt buộc không làm được.

  1.       Kết nối iPhone X với máy tính Windows hoặc Mac bằng đầu nối USB do Apple cung cấp hoặc cáp Lightning.
  1.       Mở iTunes trên máy tính. Đảm bảo bạn đang chạy phiên bản phần mềm iTunes mới nhất.
  1.       Trong khi iPhone của bạn được kết nối, hãy buộc nó khởi động lại bằng các bước sau:
  1.       Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng.
  1.       Nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng.
  1.       Cuối cùng, nhấn và giữ nút Nguồn. Nhưng không nhả nút khi bạn thấy logo Apple, thay vào đó hãy chờ màn hình Chế độ khôi phục .
  1.       Nếu được nhắc với tùy chọn khôi phục hoặc cập nhật, hãy chọn Cập nhật . Làm như vậy sẽ cho phép iTunes cố gắng cài đặt lại iOS mà không xóa dữ liệu của bạn và tải xuống phần mềm cho thiết bị của bạn.

Nếu quá trình tải xuống mất hơn 15 phút, iPhone của bạn sẽ thoát khỏi chế độ khôi phục và nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ cần quay lại các bước trước đó để vào lại chế độ khôi phục.

Khôi phục iPhone X của bạn ở Chế độ DFU

Cài đặt lại ở chế độ DFU thường được coi là lựa chọn cuối cùng trong việc khắc phục sự cố iOS. Khi không có cái nào khác khiến điện thoại hoạt động, bạn mới nên xem xét đến nó. Đây là loại khôi phục sâu nhất bạn có thể thực hiện trên iPhone. Nó hoạt động bằng cách xóa và tải lại mọi bit mã điều khiển phần mềm và phần cứng của iPhone.

Chế độ Cập nhật phần sụn thiết bị (DFU) đặt iPhone của bạn vào trạng thái trong đó nó vẫn có thể kết nối với iTunes trên máy tính mà không cần kích hoạt iOS hoặc bộ tải khởi động.

Lưu ý: Không tìm cách khôi phục chế độ DFU nếu có hư hỏng vật lý hoặc khi thiết bị của bạn bị đổ nước lên. Cũng cần đảm bảo rằng iPhone của bạn đã được sạc đầy. Tất cả những điều này phải được quan sát để ngăn chặn việc khiến iPhone trở thành cục gạch do khôi phục / cập nhật chế độ DFU không thành công hoặc không đầy đủ. Nếu điều này xảy ra, chiếc iPhone rất có khả năng sẽ không hoạt động được nữa. Nếu bạn không chắc chắn về những gì bạn đang làm, thì tốt nhất bạn không nên mạo hiểm trong việc thử khôi phục hoặc cập nhật Chế độ DFU. Bạn luôn có tùy chọn để giải quyết vấn đề cho nhà cung cấp thiết bị hoặc Apple Support.

Nếu bạn sẵn sàng thử trong việc khôi phục / cập nhật chế độ DFU, các bước sau đây sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ quá trình. Và để ngăn chặn các gián đoạn có thể xảy ra ở giữa quá trình khôi phục chế độ DFU, hãy đảm bảo rằng iPhone của bạn đã sạc đầy trước khi bắt đầu.

  1.       Kết nối iPhone X với máy tính. Bạn có thể sử dụng máy tính Windows PC hoặc Mac tương thích với iPhone X. Đảm bảo kết nối iPhone của bạn bằng đầu nối USB hoặc cáp Lightning được Apple cung cấp.
  1.       Mở iTunes trên máy tính. Một lần nữa, sử dụng phiên bản phần mềm iTunes mới nhất để tránh va chạm vào các vấn đề do xung đột hệ thống.
  1.       Tắt iPhone X, nếu cần thiết.
  1.       Nhấn và giữ nút Nguồn trong khoảng 3 giây.
  1.       Tiếp tục giữ nút Nguồn, sau đó nhấn và giữ nút Giảm âm lượng . Giữ cả hai nút trong 10 giây. Nếu bạn thấy logo Apple, điều đó có nghĩa là bạn đã giữ các nút quá lâu và do đó bạn cần phải bắt đầu lại.
  1.       Nhả nút Nguồn nhưng tiếp tục giữ nút Giảm âm lượng trong khoảng 5 giây. Nếu bạn thấy màn hình Cắm vào iTunes , thì có nghĩa là bạn đã giữ nút quá lâu và vì vậy bạn sẽ cần phải bắt đầu lại.

Nếu màn hình vẫn đen, điều đó có nghĩa là bạn đã vào chế độ DFU thành công. Tại thời điểm này, iTunes sẽ nhắc bạn với một thông báo cảnh báo rằng nó đã phát hiện iPhone X của bạn và sẽ cho phép nó được khôi phục. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để khôi phục hoặc cập nhật iPhone X của bạn ở chế độ DFU thông qua iTunes.

Vào chế độ DFU yêu cầu thời gian vì vậy nếu bạn không vào trong lần thử đầu tiên, đừng quên thử lại.

Tìm kiếm thêm sự giúp đỡ

Nếu sự cố màn hình cảm ứng iPhone X vẫn còn sau khi cập nhật iOS và thực hiện tất cả các giải pháp đã đề cập ở trên, thì hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hoặc Trung tâm hỗ trợ của Apple để giải quyết. Nếu iPhone của bạn vẫn còn bảo hành, thì bạn cũng có thể sử dụng chế độ bảo hành để thay thế. Hoặc bạn có thể đến các chi nhánh của Viettopcare để được khắc phục nhanh chóng.

Nguồn: ikream

ĐIỆN THOẠI BẠN GẶP VẤN ĐỀ? LIÊN HỆ NGAY!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI VIETTOPCARE

Chi nhánh miền Bắc:

CN5: 123C Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Chi nhánh miền Nam:

CN1: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.19 – Q. Bình Thạnh TP.HCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 101, 102 )

CN2: 428 Lê Văn Sỹ P.2 Q.Tân bình TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 201, 202 )

CN3: 247-249 Sư Vạn Hạnh P.9 Q.10, Tp.HCM(cạnh chùa Ấn Quang)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 301, 302 )

CN4: 81 Dương Văn Cam P.Linh Tây Q. Thủ Đức TPHCM (Gần chợ Thủ Đức)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 401 )

CN6: 37 Nguyễn Oanh P.10 Q. Gò vấp TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 601 hoặc 0834 88 99 11)

CN7: 4B Lương Hữu Khánh P.Phạm Ngũ Lão Q.1 TPHCM (Gần bệnh viện Từ Dũ)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 701 hoặc 0837 88 99 11)

CN8: 288 Nguyễn Tất Thành P.13 Q.4 TpHCM (Gần trường ĐH Nguyễn Tất Thành)

Di động: 0888 39 2424

Tổng đài: 02873.055.355 Nhấp để gọi

(Phím 1: Tư vấn báo giá, Phím 2: Hỏi tình trạng máy, Phím 3: Phản ánh chất lượng)

VIETTOPCARE – TRAO CHẤT LƯỢNG – NHẬN NIỀM TIN

avatar
1 Chủ đề bình luận
1 Trả lời chủ đề
0 Người theo dõi
 
Bình luận nhiều nhất
Chủ đề bình luận hot nhất
2 Tác giả bình luận
Chăm Sóc Khách HàngGiang Tác giả bình luận gần đây
Giang
Giang
Đánh giá :
     

thay màn hình iphone x bn shop

Chăm Sóc Khách Hàng
Chăm Sóc Khách Hàng

sony xz premium