Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Samsung bằng mã Code

Samsung là một trong những dòng điện thoại được ưa thích nhất hiện nay. Là một “Sam Fan” bạn có thể biết khá nhiều thủ thuật để sử dụng dế yêu của mình tốt hơn. Tuy nhiên, có những cách giúp bạn kiểm tra phần cứng chiếc điện thoại của mình chỉ thông qua vài thao tác mà bạn có thể chưa biết. Hãy cùng khám phá thêm nhé.

Trong quá trình sử dụng điện thoại, đôi khi bạn muốn kiểm tra tổng thể các bộ phận thuộc phần cứng nhưng không biết là cách nào. Nhất là khi muốn mua lại một chiếc điện thoại đã qua sử dụng thì việc kiểm tra một loạt, bao gồm cả phần cứng của máy là điều rất cần thiết. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu với bạn một mã code cùng với cách kiểm tra một số bộ phận phần cứng của Smartphone Samsung, giúp bạn tiện lợi và an tâm hơn khi kiểm tra máy trước khi mua.

Để thực hiện quá trình kiểm tra, trước hết bạn mở khóa màn hình và nhập mã *#0*#. Lúc này, máy sẽ hiện ra một loạt các mục để bạn có thể kiểm tra phần cứng.

1. Màn hình

Khi chọn mục này, bạn sẽ lần lượt thấy các màu đỏ, xanh là, xanh dương và đen. Nhấn chọn từng màu để xem màn hình có hiển thị đúng màu sắc và có bị điểm chết nào không. Điểm chết màn hình là những điểm không đổi màu khi màn hình thay đổi màu sắc và có kích thước khá nhỏ nên bạn cần chú ý kiểm tra thật kỹ. Những điểm chết này rất nhỏ nên sẽ chưa có ảnh hưởng ngay nhưng là một trong những dấu hiệu báo rằng màn hình của bạn sẽ có vấn đề trong tương lai.

Riêng các dòng sản phẩm như Samsung Galaxy S5, S6, Note 5, J5, E5,…được trang bị màn hình Super Amoled, khi chọn vào mục Xanh dương bạn nên chú ý kiểm tra xem màn hình máy có bị ám xanh hay không, bởi đây là một lỗi khá phổ biến trên các dòng máy màn hình Super Amoled. Khi bị ám xanh, sẽ có những vệt dài màu màu xanh nhạt trên màn hình theo chiều ngang hoặc dọc.

2. Đèn nền màn hình

Đèn nền là bộ phận nằm ở dưới tấm nền màn hình, có nhiệm vụ cung cấp ánh sáng cho màn hình điện thoại. Để kiểm tra độ sáng đèn nền, bạn chọn vào mục Dimming, nếu máy cho độ sáng phù hợp với điều kiện thực tế thì đèn nền vẫn đang hoạt động bình thường.

3.Các phím vật lý

Các phím vật lý tuy không nhiều nhưng lại khá quan trong trong quá trình sử dụng. Vì vậy, trước khi nhận mua điện thoại cũ hoặc muốn kiểm tra xem phím vật lý trên điện thoại của mình có vấn đề gì không thì bạn chọn vào mục Sub key trên bảng lựa chọn và kiểm tra các phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn, phím Home, Back,…Nếu còn hoạt động tốt, phím sẽ đổi màu khi bạn chạm vào, ngược lại nếu đã nhấn phím nhưng màn hình không đổi màu thì có thể phím đó đã bị hư hỏng.

4. Camera

Để kiểm tra camera của điện thoại Samsung, trong số các mục hiện ra, bạn chọn mục Mega Camera (camera chính, hay camera sau) và Front Camera (camera trước). Nhắm vào một vật cố định và di chuyển xa gần xem máy lấy nét có tốt không, màu sắc ra sao. Sau đó đối chiếu với tiêu chuẩn của nhà sản xuất để đánh giá chất lượng camera của máy.

5.Chức năng rung

Chức năng rung cũng khá quan trọng vì nó giúp bạn báo hiệu các cuộc gọi, tin nhắn hoặc thông báo đến. Để kiểm tra chức năng này, bạn chọn mục Vibration, nếu máy hiện màn hình đen và rung lên thì tính năng rung của máy vẫn hoạt động tốt.

6. Độ nhạy cảm ứng

Với mục Touch, bạn có thể thực hiện các thao tác để kiểm tra chất lượng cảm ứng của màn hình. Hãy thử vẽ các đường sát mép màn hình lấp đầy các ô trống, nếu máy bị lỗi cảm ứng thì các ô trống bạn vẽ sẽ không hiện màu xanh.

7.Loa ngoài

Bạn chọn vào mục speaker, máy sẽ tự phát một bài hát. Lúc này hãy nghe kỹ âm thanh xem có bị rè hay không. Nếu có thì loa ngoài của máy có lẽ đang gặp vấn đề đấy nhé.

Nếu chiếc điện thoại của bạn vượt qua được xuất sắc bài kiểm tra trên thì chúc mừng bạn, dế yêu của bạn vẫn hoạt động rất tốt. Nếu bạn có ý định mua lại chiếc máy đã vượt qua được hết các “chướng ngại” được đặt ra ở trên, thì hãy an tâm, đó là một chiếc điện thoại còn tốt.

Nếu có thời gian,bạn có thể tham khảo thêm Cách khắc phục Samsung Galaxy Note 3 bị treo logo hoặc Cách bảo vệ Galaxy J7 Prime không bị chai pin. Hy vọng những bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.

Chúc bạn tìm được thiết bị chất lượng, phù hợp và ưng ý.

Nguồn: Thế giới di động

ĐIỆN THOẠI BẠN GẶP VẤN ĐỀ? LIÊN HỆ NGAY!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI VIETTOPCARE

Chi nhánh miền Bắc:

CN5: 123C Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Chi nhánh miền Nam:

CN1: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.19 – Q. Bình Thạnh TP.HCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 101, 102 )

CN2: 428 Lê Văn Sỹ P.2 Q.Tân bình TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 201, 202 )

CN3: 455 Sư Vạn Hạnh (ND) P12 – Q.10 TPHCM (Gần bệnh viện 115)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 301, 302 )

CN4: 81 Dương Văn Cam P.Linh Tây Q. Thủ Đức TPHCM (Gần chợ Thủ Đức)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 401 )

CN6: 37 Nguyễn Oanh P.10 Q. Gò vấp TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 601 hoặc 0834 88 99 11)

CN7: 4B Lương Hữu Khánh P.Phạm Ngũ Lão Q.1TPHCM (Gần bệnh viện Từ Dũ)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 701 hoặc 0837 88 99 11)

Tổng đài: 02873.055.355 Nhấp để gọi

(Phím 1: Tư vấn báo giá, Phím 2: Hỏi tình trạng máy, Phím 3: Phản ánh chất lượng)

VIETTOPCARE – TRAO CHẤT LƯỢNG – NHẬN NIỀM TIN

Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?

avatar
wpDiscuz