Sửa lỗi No Service trên iPhone 7 Plus sau khi update lên iOS 11

Trong khi một số người dùng cảm thấy hài lòng sau khi update iPhone lên iOS 11, một số khác lại bắt đầu gặp những phiền toái với hệ điều hành mới này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến sự cố xuất hiện iPhone 7 Plus khi nó không thể kết nối với mạng di động, khiến cho máy không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập internet thông qua mạng dữ liệu. Đối với lỗi này, ngoài nguyên nhân nằm ở bản cập nhật, nó còn có thể là do nhà mạng của bạn.

Sửa lỗi No Service trên iPhone 7 Plus sau khi update lên iOS 11

Thông thường, các nhà mạng sẽ tạm ngắt kết nối nếu tài khoản của bạn gặp vấn đề hoặc liên quan đến số dư. Động thái này sẽ làm cho máy của bạn không thể sử dụng các dịch vụ của nhà mạng, trong đó bao gồm những tác vụ cơ bản nhất như nghe, gọi hay nhắn tin.

Nếu bạn gặp vấn đề như trên thì bài viết này là dành cho bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách giúp bạn sửa lỗi này trên iPhone 7 Plus kể cả trước và sau khi update phiên bản iOS 11.

Nhưng trước tiên, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy ghé qua trang xử lý sự cố đề tìm hiểu về những lỗi thường gặp khác có thể xuất hiện trên iPhone. Nếu bạn không tìm thấy thứ mình cần, bạn có thể để lại thông tin cá nhân, và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn. Đừng lo lắng, dịch vụ tư vấn sửa chữa của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí, vậy nên đừng ngại ngần gửi thông tin đến chúng tôi nhé!

Sửa lỗi No Service trên iPhone 7 Plus

Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang ở một nơi được phủ sóng. Lỗi này cũng có thể xuất hiện nếu bạn ở một nơi không có sóng điện thoại hoặc tín hiệu yếu.

Ngoài ra, hãy kiểm tra lại tài khoản mạng di động của mình để đảm bảo rằng bạn không gặp vấn đề với nó. Nếu xuất hiện lỗi, bạn có thể liên hệ nhà cung cấp để giải quyết việc này. Tiếp theo, điện thoại của bạn cũng cần phải được ở trạng thái không hư hại. Va đập hay dính nước cũng đều có thể là nguyên nhân gây ra lỗi, đặc biệt nếu chẳng may bộ phận mạng bị ảnh hưởng.

Sau khi kiểm tra tất cả những điều trên mà điện thoại vẫn không hết lỗi, bạn hãy thử các giải pháp dưới đây.

Khởi động lại máy

Khởi động lại máy là một giải pháp rất tốt để khắc phục các lỗi nhỏ có trên máy. Ưu điểm của cách này là bạn sẽ không tác động gì đến dữ liệu hiện tại trong máy. Ở iOS 11, bạn có thể khởi động lại máy trong phần Cài đặt bằng cách vào Settings-> General-> Shutdown.

Mặc dù vậy, đây không phải là cách nhiều người dùng lựa chọn, đơn giản hơn, bạn có thể:

  1. Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi máy hiện thông báo trượt để tắt nguồn.
  2. Kéo thanh trượt sang phải để tắt máy.
  3. Sau khoảng 30 giây, nhấn giữ nút nguồn một lần nữa cho đến khi màn hình hiện logo của Apple.

Đợi cho đến khi máy khởi động hoàn toàn, sau đó kiểm tra lại lỗi No Service có còn xuất hiện hay không.

Nếu vẫn chưa được, hãy thử thao tác này thêm ít nhất 3 lần nữa.

Kiểm tra phần cài đặt

Hãy chắc chắn rằng dữ liệu di động đã được bật. Một số người đã bỏ qua vấn đề này, và thật không may, đó cũng có thể là nguyên nhân chính của sự cố.

  • Để kiểm tra, bạn có thể vào Settings-> Cellular. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắt đi và chờ vài giây trước khi bật lại, điều này sẽ giúp tính năng dữ liệu di động được làm mới.

Ngoài ra, nếu bạn gặp hiện tượng này khi đang ở nước ngoài, có thể tính năng Chuyển vùng dữ liệu chưa được kích hoạt.

  • Vào Settings-> Cellular-> Cellular Data Options-> Data Roaming để bật tính năng này.

Sau khi thiết lập lại dữ liệu di động, bạn nên khởi động lại máy.

Update phần cài đặt mạng di động trên iPhone 7 Plus

Các cập nhật của nhà mạng là những cải tiến giúp trải nghiệm người dùng được nâng cao và hiệu quả hơn. Để biết thêm chi tiết về những bản cập nhật này, bạn có thể liên hệ nhà cung cấp dịch vụ cho bạn.

Thông thường, bạn sẽ được nhắc cài đặt bản cập nhật của nhà cung cấp, dưới dạng tự động cập nhật hoặc cập nhật thủ công. Để kiểm tra, bạn:

  1. Đảm bảo thiết bị đã được kết nối với wifi. Nếu không, bạn có thể sử dụng iTunes để thay thế vì iTunes cũng có thể kiểm tra cập nhật mạng di động tự động. Nếu có thông báo xuất hiện, có nghĩa là đã có bản cập nhật.
  2. Chọn Settings.
  3. Vào General.
  4. Chọn About.
  5. Nếu xuất hiện bản cập nhật, chọn Update và làm theo hướng dẫn để được update lên phiên bản mới nhất.

Bạn có thể tìm bản cập nhật của nhà cung cấp bằng cách vào Settings-> General-> About, sau đó tìm tuỳ chọn Carrier.

Lưu ý:

  • Nếu bạn lắp SIM mới vào máy, bạn cần tải các cài đặt của nhà cung cấp để có thể sử dụng bình thường.

Tháo và lắp lại SIM

Lỗi No Service còn có thể nằm ở sự không ổn định của SIM. Để loại trừ điều này, bạn có thể tháo SIM ra khỏi iPhone 7 Plus trong vài giây, kiểm tra SIM và khay SIM xem có dấu hiệu hư hỏng nào không và nếu không có, hãy lắp lại SIM vào máy. Các bước để kiểm tra bao gồm:

  1. Tắt nguồn.
  2. Sau khi máy đã hoàn toàn tắt, tìm vị trí của khay SIM.
  3. Dùng que chọc SIM hoặc kẹp giấy để mở khay SIM bằng cách chọc vào lỗ nhỏ có ở bên ngoài khay.
  4. Khi khay SIM bật ra, nhẹ nhàng tháo SIM.
  5. Kiểm tra hư hại. Nếu không có, hãy lắp lại SIM và chắc chắn rằng phần màu vàng nằm ở phía dưới
  6. Đẩy và nhấn khay SIM để cố định.
  7. Sau đó, bật máy lên.

Bạn nên cố gắng dùng đúng khay SIM cho máy. Các khay SIM khác có thể có kích thước không phù hợp với iPhone 7 Plus.

Reset cài đặt mạng

Reset lại phần cài đặt mạng giúp máy loại bỏ các cài đặt không đúng hoặc xung đột phần mềm. Các bản cập nhật phần mềm có thể ghi đè lên phần cài đặt hiện tại của iPhone và do đó, bạn có thể phải thiết lập lại cấu hình sau khi update thành công. Tuy nhiên, việc reset lại mạng sẽ đặt lại mạng và mật khẩu Wifi, mạng di động, VPN và APN mà bạn đã sử dụng trước đó, vì vậy, bạn nên lưu lại tên và mật khẩu wifi trước khi tiến hành thực hiện.

  1. Chọn Settings từ màn hình chính.
  2. Chọn General.
  3. Lướt xuống và chọn Reset.
  4. Chọn tiếp Reset Network Settings.
  5. Nếu được yêu cầu, nhập mật khẩu để tiếp tục.

Máy sẽ tự động khởi động lại. Nếu sau khi máy đã được bật mà sự cố vẫn không được khắc phục, bạn có thể cân nhắc khôi phục hệ thống.

Khôi phục iPhone 7 Plus.

Có ba loại khôi phục iOS bạn có thể thử bao gồm khôi phục tiêu chuẩn thông qua iTunes, chế độ recovery và loại khôi phục iOS sâu nhất được gọi là khôi phục chế độ DFU. Bạn có thể bắt đầu từ khôi phục tiêu chuẩn và nếu nó không hiệu quả, hãy tiếp tục với chế độ recovery. Thông thường, chế độ này có thể xử lý hiệu quả các sự cố phần mềm phức tạp. Mặc dù vậy, nếu sự cố quá phức tạp và recovery không hiệu quả, bạn có thể thử khôi phục chế độ DFU. Đặt iPhone ở chế độ DFU cho phép thiết bị của bạn kết nối với iTunes mà không cần tải hệ điều hành hoặc bộ tải khởi động. Sau đó, bạn có thể hạ cấp hoặc nâng cấp hệ thống iPhone của mình thông qua iTunes.

Một số cách giải quyết khác

  • Cập nhật bản iOS mới nhất. Thử kiểm tra xem có bản cập nhật mới hay không. Phiên bản iOS mới nhất cho iPhone 7 là iOS 11.2.
  • Đợi cho đến khi Apple tung ra phiên bản iOS 11.2.5, được tuyên bố rằng có thể giải quyết tất cả các vấn đề còn tồn tại kể từ khi bản cập nhật iOS 11 được phát hành.
  • Mang đến các cửa hàng hỗ trợ. Nếu bạn muốn đích thân kỹ thuật viên của Apple xem xét, bạn có thể đến các cửa hàng Apple gần nhất.
  • Liên hệ Apple Support. Nếu sự cố xảy ra do bản cập nhật iOS mới nhất, bạn có thể gọi cho bộ phận Hỗ trợ của Apple.
  • Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ. Nếu bạn nghi ngờ nằm ở SIM, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để xác minh xem SIM của bạn có cần phải đổi hay không.

Hãy liên lạc với chúng tôi

Nếu bạn có bất cứ sự cố nào khác với iPhone 7 Plus, đừng ngại ngần liên lạc với chúng tôi. Hãy để lại thông tin, và chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra giải pháp cho vấn đề của bạn.

Nguồn: ikream.com

Tham khảo thêm một vài lỗi của iPhone 7 Plus khác:

Fix lỗi iPhone 7 Plus bị vô hiệu hóa cực nhanh với “chiêu” này

Màn hình iPhone 7 Plus bị ám vàng, có phải bình thường?

ĐIỆN THOẠI BẠN GẶP VẤN ĐỀ? LIÊN HỆ NGAY!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI VIETTOPCARE

Chi nhánh miền Bắc:

CN5: 123C Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Chi nhánh miền Nam:

CN1: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.19 – Q. Bình Thạnh TP.HCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 101, 102 )

CN2: 428 Lê Văn Sỹ P.2 Q.Tân bình TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 201, 202 )

CN3: 455 Sư Vạn Hạnh (ND) P12 – Q.10 TPHCM (Gần bệnh viện 115)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 301, 302 )

CN4: 81 Dương Văn Cam P.Linh Tây Q. Thủ Đức TPHCM (Gần chợ Thủ Đức)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 401 )

CN6: 37 Nguyễn Oanh P.10 Q. Gò vấp TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 601 hoặc 0834 88 99 11)

CN7: 4B Lương Hữu Khánh P.Phạm Ngũ Lão Q.1 TPHCM (Gần bệnh viện Từ Dũ)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 701 hoặc 0837 88 99 11)

CN8: 288 Nguyễn Tất Thành P.13 Q.4 TpHCM (Gần trường ĐH Nguyễn Tất Thành)

Di động: 0888 39 2424

Tổng đài: 02873.055.355 Nhấp để gọi

(Phím 1: Tư vấn báo giá, Phím 2: Hỏi tình trạng máy, Phím 3: Phản ánh chất lượng)

VIETTOPCARE – TRAO CHẤT LƯỢNG – NHẬN NIỀM TIN

avatar