Sửa lỗi dữ liệu di động trên iPhone X
Hướng dẫn
Cách khắc phục sự cố với dữ liệu di động trên iPhone X, bao gồm các lỗi như: không thể truy cập internet, không thể tải trang web, không truy cập 3G hoặc LTE hay nhận thông báo lỗi “không có kết nối internet”.
Cách giải quyết
Có một vài nguyên nhân dẫn đến những tình trạng nêu trên. Dưới đây sẽ là một vài giải pháp khác nhau để giúp bạn khắc phục những lỗi này. Xin lưu ý, đây là các biện pháp dành cho lỗi liên quan đến dữ liệu di động (LTE, 3G). Nếu bạn gặp vấn đề với kết nối Wifi, hãy bấm vào đây.
Điều đầu tiên mà bạn cần chắc chắn là những vấn đề này chỉ xảy ra với dữ liệu di động chứ không phải là do mạng di động. Để kiểm tra, bạn có thể gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại.
Tiếp theo, bạn cần đảm bảo việc sử dụng dữ liệu không bị giới hạn bởi nhà cung cấp. Thông thường, nếu bạn đạt tới giới hạn của gói hoặc tháng, bạn sẽ nhận được tin nhắn từ nhà mạng. Hãy kiểm tra lại những tin nhắn gần đây và chắc chắn rằng bạn vẫn còn đủ dung lượng để tiếp tục sử dụng.
Bước một, thiết lập lại cài đặt mạng. Điều này giúp thiết lập lại kết nối internet trên iPhone X và cho phép nó kết nối lại với mạng dữ liệu. Dưới đây là cách thức thực hiện:
Vào Settings > General > Reset and Select Reset Network Settings
Lưu ý: Thao tác này không xóa bất cứ dữ liệu gì trên iPhone, ngoại trừ các mật khẩu kết nối wifi, do đó, bạn sẽ phải nhập lại các mật khẩu này.
iPhone của bạn sẽ tự động khởi động lại. Nếu không, hãy khởi động lại bằng tay!
Tiếp theo, hãy kiểm tra lại kết nối bằng cách truy cập một vài trang web bất kỳ. Nếu vẫn gặp sự cố, hãy thử vô hiệu hoá LTE bằng cách:
Thử tắt LTE:
- Vào Settings > Cellular > Cellular Data Options
- Chuyển “Enable LTE” sang nút TẮT
- Quay lại Settings>Cellular và BẬT Cellular Data
Bây giờ thì bạn đã tắt LTE và bật dữ liệu di động trên máy, hãy kiểm tra kết nối mạng lại lần nữa. Nếu vẫn không được, hãy kiểm tra cấu hình trong phần cài đặt (điều này thường xảy ra khi bạn ra nước ngoài và kết nối với một nhà mạng khác trước khi quay trở lại). Một cấu hình được thiết lập cho nhà mạng khác có thể gây ra xung đột cho kết nối hiện tại của bạn:
- Vào Settings > General > Profile
- Nếu bạn không thể tìm thấy profile sau khi đã bấm vào, bạn có thể tiếp tục đến bước tiếp theo. Nếu có, bạn phải xóa nó bằng cách nhấn Delete Profile.
Nếu những cách trên vẫn không có hiệu quả, bạn có thể cân nhắc hai giải pháp dưới đây:
- Liên hệ với nhà mạng để đảm bảo không có vấn đề gì với quyền truy cập dữ liệu. Bạn cũng có thể kiểm tra với Apple Support!
- Thực hiện sao lưu và khôi phục iPhone.