Một số ưu điểm (và nhược điểm) của gói bảo hành mở rộng trên iPhone
Kể từ khi một chiếc điện thoại di động có thể kết nối được Internet ra đời đầu tiên vào hơn một thập kỷ trước, các thiết bị di động công nghệ cao dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Người tiêu dùng thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin bảo hành của máy. Tuy nhiên, bản beta của iPhone Apple iOS 12.2 có thể sớm thay đổi tình trạng này. Mặc dù vậy, các miễn trừ và điều khoản quan trọng vẫn được áp dụng.
Giữ lại thông tin bảo hành: Vấn đề của nhiều người
Rất nhiều người dùng đã làm thất lạc các thông tin bảo hành của máy; một số người thậm chí còn không quan tâm đến những thông tin này ngay lúc mua. Những thờ ơ này có thể gây rắc rối nếu người dùng cần đến bảo hành chính hãng. Hãy tưởng tượng mà xem, bạn gửi điện thoại đến một cơ sở chính hãng, chờ đợi vài tuần và nhận được thông báo rằng bảo hành của bạn đã hết hạn. Đó quả là một thảm hoạ!
Apple gần đây đã cập nhật iOS 12.2 với phiên bản beta thứ sáu, bổ sung thêm phần mềm để khách hàng truy cập thông tin bảo hành một cách liền mạch. Giờ đây, trong menu Settings, máy đã có thêm Warranty Status, cho phép khách hàng được bảo hành bởi gói AppleCare + để nhanh chóng xác minh trạng thái bảo hành. Tính năng này cho phép người dùng điện thoại kiểm tra:
- Bảo hành phần cứng;
- Ngày hết hạn bảo hành iPhone;
- Các điều kiện cần để được hưởng dịch vụ bảo hành;
Được biết, dịch vụ AppleCare + cũng sẽ bao gồm thông tin về các gói bảo hành mở rộng hoặc gia hạn. Những thay đổi này trên giúp khách hàng truy cập dễ dàng hơn vào các dịch vụ sửa chữa iPhone.
Các điều khoản bảo hiểm quan trọng vẫn được áp dụng
Bảo hiểm AppleCare + cho phép khách hàng sửa chữa một số sự cố với giá thấp hơn. Tuy nhiên, khách hàng chọn mua bảo hiểm này cần đánh giá dựa trên hoàn cảnh và ngân sách. Có thể dễ dàng mua với hầu hết các mẫu iPhone trong vòng hai tháng đầu tiên, giá của các gói AppleCare + dao động tùy theo mẫu mã cộng với hình thức mua một lần hay trả góp.