Khắc phục lỗi không thể update iOS trên iPhone XS bằng mạng không dây

Chỉ với một vài thao tác, bạn đã có thể cập nhật các phiên bản của iOS một cách dễ dàng. Mặc dù vậy, một số lỗi xuất hiện khiến một việc tưởng chừng rất đơn giản này lại trở nên khó khăn hơn.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến kiểm tra bản cập nhật, cập nhật bản iOS mới trên iPhone XS thông qua mạng không dây.

Trước khi bắt đầu, nếu bạn gặp phải vấn đề khác, hãy vào trang xử lý sự cố của chúng tôi. Tại đây, chúng tôi đã liệt kê một số sự cố thường gặp nhất và cách khắc phục chúng. Nếu bạn vẫn không tìm thấy sự cố mình đang gặp phải, hãy để bình luận bên dưới cho chúng tôi.

 

Khắc phục sự cố iPhone XS không thể update

Đầu tiên, hãy kiểm tra kết nối Internet của bạn. Kết nối Internet nhanh và ổn định là một trong những điều kiện tiên quyết để update thành công các bản iOS bằng mạng không dây.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra trạng thái máy chủ Apple. Để kiểm tra, bạn có thể truy cập trang Support của Apple rồi chọn Apple’s system status. Nếu bạn thấy biểu tượng màu vàng hiện lên bên cạnh một mặt hàng nào đó, máy chủ Apple và các dịch vụ hiện không khả dụng. Thật không may, nếu điều này xảy ra, bạn không thể làm gì khác ngoài việc đợi các kỹ sư của Apple. Nếu biểu tượng dịch vụ xuất hiện màu xanh lá, thì vấn đề có thể nằm ở phía bạn và do đó, bạn cần khắc phục iPhone của mình.

 

Giải pháp đầu tiên: Tắt và bật lại Wi-fi

Để cập nhật được iPhone, đường truyền Wi-fi của bạn phải nhanh và ổn định; nếu không, bạn phải xử lý vấn đề này trước. Nếu vấn đề về đường truyền có vẻ là một sự cố ngẫu nhiên, bạn có thể tắt và bật lại Wi-fi.

  • Vào Settings > Wi-fi, tắt trạng thái Wi-fi và bật lại sau khoảng vài giây.

Hoặc bạn có thể sử dụng Chế độ máy bay.

  • Bật chế độ máy bay bằng cách vào Settings > Airplane Mode và đợi một vài giây trước khi tắt.

Kiểm tra lại bản update OTA sau khi điện thoại đã kết nối Wi-fi thành công.

Chế độ trên máy bay là một thủ thuật reset nhanh mạng không dây. Nó cũng là phương pháp đơn giản để loại bỏ các sự cố ngẫu nhiên ảnh hưởng đến tín hiệu không dây.

Giải pháp thứ hai: Khởi động lại thiết bị (soft reset/force restart)

Nếu cách đầu tiên không hiệu quả, hãy thử khởi động lại máy. Việc khởi động lại thiết bị rất hiệu quả trong việc loại bỏ các sự cố nhỏ bao gồm cả những lỗi ảnh hưởng đến hoạt động của Wi-fi. Để soft reset, bạn làm như sau:

  1. Nhấn giữ đồng thời nút Side / Power và nút âm lượng trong vài giây.
  2. Đến khi xuất hiện dòng chữ Slide to Power Off, trượt thanh trượt sang bên phải.
  3. Sau 30 giây, nhấn và giữ nút Power/Side cho đến khi điện thoại khởi động lại.

Nếu cách này không hiệu quả, bạn cũng có thể thử force restart máy.

  1. Nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng.
  2. Nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng.
  3. Sau đó, nhấn giữ nút Power bên hông thân máy và thả ra khi điện thoại khởi động lại.

Việc khởi động lại máy cũng giúp loại bỏ các tệp được lưu trong bộ nhớ cache và dữ liệu tạm thời ra khỏi bộ nhớ trong. Dung lượng bộ nhớ không đủ cũng là một trong những nguyên nhân làm gián đoạn tiến trình cập nhật iOS. Mặc dù điều này không đúng lắm đối với máy mới, cũng không ảnh hưởng gì khi kiểm tra trạng thái bộ nhớ để chắc rằng không có sự cố ẩn nào bên trong.

 

Giải pháp thứ ba: Xoá/Quên và kết nối lại Wi-fi

Bạn cũng có thể xoá/quên kết nối Wi-fi và sau đó thiết lập lại. Điều này rất cần thiết nếu hệ thống Wi-fi của bạn gặp trục trặc. Nếu bạn muốn thử, thì đây là cách:

  1. Chọn Settings từ màn hình chính.
  2. Chọn Wi-fi.
  3. Tìm kết nối của bạn, tiếp theo chọn biểu tượng i bên cạnh.
  4. Lựa chọn Forget This Network.
  5. Xác nhận bằng cách chọn Forget.
  6. Sau đó, khởi động lại thiết bị để giải phóng bộ nhớ và vào Settings > Wi-fi để thiết lập lại kết nối.

Nếu bạn có nhiều kết nối Wi-fi, hãy thử một kết nối khác và bắt đầu tiến trình cập nhật.

 

Giải pháp thứ tư: Reset các cài đặt kết nối trên điện thoại

Thiết lập lại cài đặt mạng thường có ích khi xử lý các sự cố do cài đặt mạng không hợp lệ và lỗi máy chủ. Reset tức là các dữ liệu mạng, APN và cài đặt máy chủ đã lưu sẽ khôi phục về trạng thái mặc định. Trước khi thực hiện, hãy lưu lại mật khẩu Wi-Fi vì bạn sẽ cần đến nó. Tiếp theo, thực hiện các bước dưới đây:

  1. Chọn Setting từ màn hình chính.
  2. Chọn General.
  3. Kéo xuống và chọn Reset.
  4. Tiếp tục chọn Reset network settings
  5. Nhập mật khẩu thiết bị (nếu có).
  6. Xác nhận.

Nếu bạn đang ở chế độ beta tester, hãy xoá profile beta và thử cập nhật bản iOS mới nhất theo những bước sau:

  1. Chọn Setting từ màn hình chính.
  2. Chọn General.
  3. Chọn Profiles.
  4. Chọn iOS Beta Software Profile bạn muốn xoá.
  5. Chọn Remove Profile.

Sau khi xoá profile beta, khởi động lại máy và thử cập nhật iOS.

Ngoài ra, hãy thử tìm và xóa các bản cập nhật dang dở. Dưới đây là cách kiểm tra các bản cập nhật dang dở trên iPhone XS:

  1. Chọn Setting từ màn hình chính.
  2. Chọn General.
  3. Chọn iPhone Storage.
  4. Tìm file update iOS.
  5. Khi bạn tìm thấy, hãy xoá chúng
  6. Sau đó, hãy khởi động lại thiết bị và vào Settings > General > Software Update

Nếu lỗi Unable to check for update vẫn xuất hiện, hãy sử dụng iTunes để kiểm tra thủ công và tải xuống bản cập nhật iOS mới trên iPhone XS bằng máy tính.

 

Giải pháp thứ năm: Sử dụng iTunes để kiểm tra và cài đặt bản update

Nếu những cách trên vẫn không được, hãy cập nhật thủ công thông qua iTunes trên máy tính. Hệ điều hành của máy tính không quan trọng, miễn là nó có thể truy cập được bản iTunes mới nhất. Máy tính của bạn, dĩ nhiên, cần phải được kết nối internet. Sau khi đã thiết lập các bước trên, hãy:

  1. Kết nối iPhone XS với máy tính bằng cáp USB/Lightning.
  2. Mở iTunes trên máy tính.
  3. Chọn iPhone XS khi nó xuất hiện trong iTunes.
  4. Nhấp vào Summary, sau đó nhấp vào Check for Update.
  5. Nếu bản cập nhật xuất hiện, nhấp vào tùy chọn Download and Update.
  6. Nhập mật khẩu thiết bị (nếu có).

Sau đó làm theo các hướng dẫn tiếp theo trên màn hình để hoàn tất cập nhật. Không ngắt kết nối iPhone khỏi máy tính cho đến khi hoàn tất cập nhật.

 

Bạn vẫn cần được hỗ trợ?

Hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ hoặc Bộ phận hỗ trợ của Apple nếu bạn vẫn cần được hỗ trợ. Hãy cho họ biết chính xác về những gì đã xảy ra và những gì bạn đã làm để khắc phục sự cố.

Viettopcare hy vọng rằng cách đăng bài này sẽ có ích cho bạn bằng cách này hay cách khác. Nếu bạn thấy bài đăng này hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè hoặc người thân của bạn vì biết đâu, họ cũng đang phải vật lộn với vấn đề tương tự. Cảm ơn vì đã đọc!

>> Tham khảo thêm: Những lỗi thường gặp trên iPhone XS, iPhone XS Max và cách khắc phục.

ĐIỆN THOẠI BẠN GẶP VẤN ĐỀ? LIÊN HỆ NGAY!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI VIETTOPCARE

Chi nhánh miền Bắc:

CN5: 123C Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Chi nhánh miền Nam:

CN1: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.19 – Q. Bình Thạnh TP.HCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 101, 102 )

CN2: 428 Lê Văn Sỹ P.2 Q.Tân bình TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 201, 202 )

CN3: 455 Sư Vạn Hạnh (ND) P12 – Q.10 TPHCM (Gần bệnh viện 115)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 301, 302 )

CN4: 81 Dương Văn Cam P.Linh Tây Q. Thủ Đức TPHCM (Gần chợ Thủ Đức)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 401 )

CN6: 37 Nguyễn Oanh P.10 Q. Gò vấp TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 601 hoặc 0834 88 99 11)

CN7: 4B Lương Hữu Khánh P.Phạm Ngũ Lão Q.1 TPHCM (Gần bệnh viện Từ Dũ)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 701 hoặc 0837 88 99 11)

CN8: 288 Nguyễn Tất Thành P.13 Q.4 TpHCM (Gần trường ĐH Nguyễn Tất Thành)

Di động: 0888 39 2424

Tổng đài: 02873.055.355 Nhấp để gọi

(Phím 1: Tư vấn báo giá, Phím 2: Hỏi tình trạng máy, Phím 3: Phản ánh chất lượng)

VIETTOPCARE – TRAO CHẤT LƯỢNG – NHẬN NIỀM TIN

avatar