Cách khắc phục 7 vấn đề phổ biến nhất trên Android

Điện thoại di động không phải lúc nào cũng hoàn hảo và thi thoảng chúng ta gặp phải các vấn đề như pin yếu, đứng máy hoặc không bật được. Dưới đây là các phương án xử lý cho 7 vấn đề thường gặp nhất của Android.

Cách khắc phục 7 vấn đề phổ biến nhất trên Android

Tuổi thọ pin

Một trong những điều bất tiện nhất xảy ra trong ngày là khi điện thoại sắp hết pin nhưng bạn lại không ở gần bộ sạc, và việc đó xảy ra ngày càng thường xuyên hơn. Có thể kéo dài thời gian sử dụng bằng cách giảm độ sáng và tắt chế độ định vị. Trong “Cài đặt”, mở mục “Định vị” và chọn “chế độ tiết kiệm pin”. Thay vì sử dụng độ sáng tự động, hãy giảm nó xuống dưới một nửa và chỉ tăng lên khi bạn cần.

Điện thoại chạy ứng dụng chậm hoặc bị đứng

Điện thoại hoạt động chậm lại khi bộ nhớ trong RAM có ít không gian hơn. Xóa các ứng dụng bạn không còn sử dụng và xóa hoặc sao lưu video và ảnh vào các kho lưu trữ trực tuyến hay thẻ nhớ microSD riêng biệt. Đóng ứng dụng khi bạn không sử dụng, thay vì chỉ điều hướng đến các ứng dụng khác (điều này sẽ làm ứng dụng chạy ẩn).

Kết nối

Bạn gặp sự cố khi kết nối với mạng dữ liệu, Wi-Fi hoặc thiết bị Bluetooth? Hãy thử bật chế độ máy bay trong 30 giây và sau đó tắt đi để thiết lập lại các kết nối của bạn. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa nhanh một kết nối cụ thể bằng cách kéo thanh menu ẩn phía trên màn hình.

Không gửi được tin nhắn

Hãy thử khởi động lại thiết bị nếu bạn không gửi được tin nhắn. Bạn cần kết nối với Wi-Fi hoặc mạng điện thoại để gửi và nhận tin nhắn. Hãy thử sử dụng các ứng dụng khác nếu ứng dụng mặc định không hoạt động để xác định xem đó sự cố đó là là do ứng dụng hay kết nối mạng

Điện thoại quá nóng

Các ứng dụng nặng sẽ làm tăng nhiệt độ của máy nhanh chóng. Tránh sử dụng điện thoại khi sạc và cắt giảm việc sử dụng các ứng dụng nặng như Facebook hoặc Pokemon Go nếu điện thoại của bạn bắt đầu ấm. Nếu nó xảy ra thường xuyên, thiết bị của bạn có thể bị lỗi và bạn cần liên hệ với nhà sản xuất để sửa chữa.

Ứng dụng gặp sự cố

Ứng dụng thường tự động tắt khi xảy ra lỗi. Hãy đóng ứng dụng và thử mở lại để khắc phục sự cố. Khởi động lại điện thoại nếu vấn đề tiếp diễn và kiểm tra lại bản cập nhật hệ điều hành hoặc ứng dụng để sửa các lỗi phổ biến.

Mua hàng trái phép

Nếu con bạn thích chơi trên điện thoại của bạn, bạn có thể thấy các giao dịch mua trong ứng dụng xuất hiện nếu bạn không yêu cầu nhập mật khẩu cho mỗi lần mua. Chọn “Cài đặt” trong Play Store và chọn xác thực dấu vân tay, việc này sẽ đảm bảo chỉ bạn mới có thể mua hàng.

ĐIỆN THOẠI BẠN GẶP VẤN ĐỀ? LIÊN HỆ NGAY!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI VIETTOPCARE

Chi nhánh miền Bắc:

CN5: 123C Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Chi nhánh miền Nam:

CN1: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.19 – Q. Bình Thạnh TP.HCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 101, 102 )

CN2: 428 Lê Văn Sỹ P.2 Q.Tân bình TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 201, 202 )

CN3: 247-249 Sư Vạn Hạnh P.9 Q.10, Tp.HCM(cạnh chùa Ấn Quang)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 301, 302 )

CN4: 81 Dương Văn Cam P.Linh Tây Q. Thủ Đức TPHCM (Gần chợ Thủ Đức)

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 401 )

CN6: 37 Nguyễn Oanh P.10 Q. Gò vấp TPHCM

(Gọi 02873.055.355 – Ext: 601 hoặc 0834 88 99 11)

CN7: 288 Nguyễn Tất Thành P.13 Q.4 TpHCM (Gần trường ĐH Nguyễn Tất Thành)

Di động: 0888 39 2424

Tổng đài: 02873.055.355 Nhấp để gọi

(Phím 1: Tư vấn báo giá, Phím 2: Hỏi tình trạng máy, Phím 3: Phản ánh chất lượng)

VIETTOPCARE – TRAO CHẤT LƯỢNG – NHẬN NIỀM TIN

avatar