GỌI NGAY CHO TƯ VẤN VIÊN
Gọi tư vấn viên: 02873.055.355 (8:00-19:00)

3 lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy S7/ S7 Edge nguyên nhân và cách khắc phục

Viết bởi: admin Tạo ngày: 2017-05-06 Hits: 191

Hai chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge được xem là hoàn thiện nhất của Samsung. Sau khi ra mắt, chúng nhanh chóng trở thành chiếc smartphone gây sốt trên thị trường công nghệ. Tuy vậy, sau một thời gian sử dụng, nhiều người dùng nhận thấy rằng Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge vẫn còn một số lỗi, chẳng hạn như lỗi kết nối Wifi, Bluetooth…

Trong bài viết dưới đây Viettopcare đã tổng hợp một số lỗi hay xảy ra nhất trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge cũng như một số giải pháp khắc phục các lỗi này.

1. Lỗi "warning, camera failed"

Trong quá trình sử dụng, khi người dùng mở ứng dụng camera trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge thì màn hình chỉ xuất hiện khung trống và hiển thị thông báo lỗi "warning, camera failed".

Giải pháp khắc phục lỗi:

- Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể là do tính năng Smart Stay trên Samsung Galaxy S7/S7 Edge.

-  Để khắc phục lỗi "warning, camera failed" tạm thời, bạn có thể tắt tính năng Smart Stay đi bằng cách vào Settings => Display.

2. Lỗi kết nối Wifi, Bluetooth

Các lỗi như Wifi, kết nối Bluetooth khá phổ biến và thường xuyên xảy ra trên các dòng điện thoại smartphone, trong đó Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge cũng không ngoại lệ.

Giải pháp khắc phục:

- Lỗi kết nối Wifi gián đoạn liên tục: Đây là lỗi hay xảy ra nhất, đặc biệt hay xảy ra trên Router Wifi hỗ trợ cả băng thông 2.4 Ghz và 5Ghz. Để khắc phục lỗi này, bạn truy cập Advanced Settings trên Menu Wifi, tìm Wifi Frequency Band. Thay đổi mục Automatic về giá trị mặc định là 2.4 Ghz.

- Lỗi không thể kết nối Wifi:

+ Reset điện thoại và Router của bạn trong vòng khoảng 10 giây, sau đó bật lại và thử kết nối Wifi lại xem.

+ Đảm bảo Power saving đã được tắt.

+ Sử dụng Wifi Analyzer để kiểm tra Wifi bạn đang kết nối có nhiều người kết nối và sử dụng hay không, sau đó chuyển sang kết nối với Wifi khác.

+ Quên kết nối Wifi của bạn đi bằng cách truy cập Settings => Wifi, nhấn và giữ kết nối Wifi mà bạn muốn quên, sau đó nhấn chọn Forget và thử kết nối lại Wifi một lần nữa.

+ Hãy chắc chắn Firware Router của bạn đã được update.

+ Vào Wifi => Settings => Advanced và note lại địa chỉ MAC thiết bị của bạn, sau đó đảm bảo rằng địa chỉ này được phép truy cập trên bộ lọc địa chỉ MAC của Router.

- Lỗi Bluetooth:

+ Vào Settings/ Bluethooth và kiểm tra không có bất cứ thay đổi nào.

+ Vào Setttings/ Bluetooth, xóa tất cả các ghép đôi trước đó, sau đó thử ghép đôi lại một lần nữa.

3. Lỗi nút Nguồn, nút Home và nút Âm lượng không hoạt động

Trong một số trường hợp người dùng Galazy S7 và Galaxy S7 Edge gặp phải lỗi nút Nguồn và nút Âm lượng đột nhiên không hoạt động, và thậm chí là nút Recent Apps hay nút Home cũng không hồi đáp.

Giải pháp khắc phục lỗi:

- Nguyên nhân gây ra các lỗi trên có thể là do một ứng dụng giả mạo nào đó trên Galaxy S7 hoặc Galaxy S7 Edge gây ra. Để khắc phục lỗi, khởi động thiết bị của bạn ở chế độ Safe Mode và khắc phục lỗi. Nếu lỗi vẫn còn, tiến hành gỡ bỏ cài dặt bất kỳ ứng dụng nào đó mà bạn vừa cài đặt và gây ra lỗi.

- Trong một số trường hợp, reset lại thiết bị di động của bạn cũng là một giải pháp hay. Nhấn và giữ nút Nguồn cùng nút Giảm âm lượng khoảng vài giây cho đến khi thiết bị khởi động lại.

- Trong một số trường hợp nút Home và phím Recent Apps không hoạt động, thủ phạm có thể là do chế độ Car Mode. Để khắc phục lỗi bạn chỉ cần tắt chế độ Car Mode và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.

Bài viết trên đây đưa ra một số lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy S7/S7 Edge, hy vọng bạn khắc phục được vấn đề của mình. 

Bạn có thể xem thêm dịch vụ thay màn hình Samsung, sửa chữa điện thoại Samsung.

 

Tags:

ĐIỆN THOẠI BẠN GẶP VẤN ĐỀ? LIÊN HỆ NGAY!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI VIETTOPCARE

Chi nhánh miền Bắc:

CN5: 123C Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Chi nhánh miền Nam:

CN1: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.19 - Q. Bình Thạnh TP.HCM

(Gọi 0873.055.355 - Ext: 101 hoặc 102 )

CN2: 428 Lê Văn Sỹ P.2 Q.Tân bình TPHCM

(Gọi 0873.055.355 - Ext: 201 hoặc 202 )

CN3: 455 Sư Vạn Hạnh (ND) P12 - Q.10 TPHCM( Gần bệnh viện 115 )

(Gọi 0873.055.355 - Ext: 301 hoặc 302 )

CN4: 81 Dương Văn Cam P.Linh Tây Q. Thủ Đức TPHCM( Gần chợ Thủ Đức )

(Gọi 0873.055.355 - Ext: 401 )

Tổng đài: 08.7305.5355  Nhấp để gọi

(Phím 1: Tư vấn báo giá, Phím 2: Hỏi tình trạng máy, Phím 3: Phản ánh chất lượng)

VIETTOPCARE- TRAO CHẤT LƯỢNG - NHẬN NIỀM TIN